Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựChủ vườn lan đột biến bị tố ‘ôm’ trăm tỷ của khách...

Chủ vườn lan đột biến bị tố ‘ôm’ trăm tỷ của khách đã trình diện công an?

Nguồn tin riêng của Tiền Phong cho hay, chủ vườn lan Hà Thanh ở xóm Chợ, thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam bị tố cáo ‘ôm’ 200 tỷ của khách rồi bỏ trốn xôn xao mạng xã hội mấy ngày qua đã ra trình diện cơ quan công an.

Theo nguồn tin này, chiều 13/4, anh N.H.T, chủ vườn lan Hà Thanh (xóm Chợ, thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam) đã đến Công an huyện Ứng Hòa trình diện.

Sáng 13/4, Công an huyện Ứng Hòa phối hợp các đơn vị chức năng Công an TP. Hà Nội xác minh thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo chia sẻ của người nhà chủ vườn lan Hà Thanh, anh T. là nạn nhân và từng phải bán xe ô tô, đất để trả nợ cho khách hàng, mong muốn cơ quan điều tra làm rõ.

Mấy tháng trở lại đây anh T. có thân với một người chơi lan ở Hoài Đức (Hà Nội). Đây là người này có gửi hoa lan nhờ anh T. để chăm sóc. Anh T. đã đặt của người này khoảng 30 tỷ để mua lan đột biến, sau đó nhận đặt cọc của một số người để bán lại. Tuy nhiên, sau khi anh T. bán khách hàng phát hiện đó không phải lan đột biến nên quay lại bắt đền.

Như Tiền Phong đã thông tin, sáng 13/4, Công an huyện Ứng Hòa phối hợp các đơn vị chức năng Công an TP Hà Nội xác minh thông tin liên quan đến vụ việc chủ vườn lan trên địa bàn huyện Ứng Hòa “ôm” tiền của khách mua lan rồi bỏ trốn.

Trước đó, ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh để mua bán lan đột biến.

Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỉ đồng.

Long Vân

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới