Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựChụp hình cưới nude, nhiếp ảnh tự tin: Tôi thấy đẹp nên...

Chụp hình cưới nude, nhiếp ảnh tự tin: Tôi thấy đẹp nên không sợ ném đá

Sau nhiều lần ‘gương vỡ lại lành’ vì không đồng ý để bạn gái chụp ảnh nude, một chàng trai đã tình nguyện thực hiện bộ ảnh nude 100% cùng bạn gái gây nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, mạng xã hội lại xôn xao chia sẻ một bộ hình nude 100% của một cặp nam nữ được thực hiện tại Đà Lạt. Cũng như những lần khác, bộ ảnh nude này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người xem. Trong khi có không ít ý kiến cho rằng, bộ ảnh khá đẹp thì một số lại cho rằng, những hình ảnh này có phần nhạy cảm, không phù hợp.

‘Nhiều người nhắn tin khen ngợi tôi’

Bộ hình nude hoàn toàn nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Hai nhân vật trong ảnh có tên V.Đ và N.U (Hà Nội). Theo Nguyễn Hùng (Hà Nội) – người thực hiện bộ ảnh này cho hay, cặp đôi nam nữ trong ảnh hiện là người yêu. Bộ ảnh được lên ý tưởng chủ đạo là kể câu chuyện tình cảm của hai người yêu nhau. Sau nhiều lần hợp tan, cuối cùng họ đã có cái kết đẹp khi chàng trai quỳ gối cầu hôn bạn gái trong tình trạng…hoàn toàn khỏa thân.

Bộ ảnh được thực hiện vào ngày 6/4 tại Đà Lạt. Sau khi đăng tải, nhiều người khen đây là một bộ hình nghệ thuật đẹp nhưng cũng có người nói những bức ảnh này khá phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Khi được hỏi, nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Hùng cho hay, việc bị người khác “ném đá” khi thực hiện những bộ hình khỏa thân như vậy không phải là hiếm thấy. Tuy nhiên, anh là người chụp và chỉ muốn tìm cách thể hiện mong muốn của khách hàng một cách tốt nhất.

Bạn trai cầu hôn cô gái trong tình trạng không mặc gì.

“Tôi thấy bộ hình này đẹp, không có gì phản cảm và cũng có nhiều anh em nhắn tin khen ngợi. Tôi không sợ bị mọi người ném đá. Bộ hình này cũng không mang nét quá lộ liễu theo yêu cầu của cặp đôi mẫu”, nam nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Bản thân những người mẫu trong bộ hình cũng cho hay, họ không có nhiều ý kiến về việc được khen ngợi hay ném đá.

“Tôi chỉ muốn cho người yêu biết tôi sẽ luôn bên cô ấy dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Tôi cũng không để tâm tới những lời dị nghị bởi tính cách của tôi khá thoáng. Hơn nữa, bộ ảnh này bạn Hùng chụp rất đúng ý tôi”, chàng trai trong hình chia sẻ quan điểm.

‘Ảnh cưới nude không nên khoe công khai’

Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude nghệ thuật Thái Phiên cho rằng, đây là một bộ ảnh cưới phá cách. “Xét về góc độ thẩm mỹ, bộ ảnh có đầu tư, không phản cảm dung tục nhưng tầm nghệ thuật chưa tới, không thể hiện được đường cong, nhấn nhá”.

Theo Thái Phiên, việc chụp ảnh cưới nude là sở thích của mỗi người nhưng không nên ồn ào, công khai trên mạng xã hội hay phóng to trưng bày, chỉ nên làm cuốn album để trong phòng ngủ.

“Bản thân tôi cũng nhiều lần nhận đề nghị chụp hình cưới nude nhưng tôi từ chối vì nếu chụp nude một nam một nữ rất dễ nhận những bình luận, tranh cãi trái chiều” – Thái Phiên nói.

Một bức hình nude có được coi là nghệ thuật hya không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Thái Phiên cho hay, một bức ảnh nude có được coi là nghệ thuật hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là người chụp và người xem. “Thứ nhất một bức ảnh khỏa thân nghệ thuật phải thỏa mãn được rất nhiều yếu tố như bố cục, tốc độ, khẩu độ, ý tưởng, sắc độ…Để tạo ra được một bức ảnh khỏa thân có nhiều tiêu chí, đồng thời cảm xúc nghệ thuật trong bức ảnh cũng là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, nghệ thuật không phải là toán học nên không có công thức cụ thể cho điều đó, cho một bức ảnh khỏa thân.

Thứ 2 là phụ thuộc vào người nhìn bức ảnh, họ xem có hấp thụ được điều người chụp muốn truyền tải hay không. Cùng một bức ảnh, người A nói là nghệ thuật, người B lại nói là phi nghệ thuật”, nam nhiếp ảnh gia chia sẻ quan điểm.

Cũng theo anh Thái Phiên, một người yêu nghệ thuật sẽ cảm nhận được nghệ thuật nhiều hơn và không khó để nhận ra ranh giới giữa nghệ thuật và phản cảm.

“Những người cảm thụ được văn học, có sự am hiểu về nghệ thuật sẽ có cơ hội phân biệt rõ điều đó hơn”, nhiếp ảnh gia Thái Phiên nói thêm.

Tuy nhiên, trên thực tế có khá nhiều người thực hiện những bộ ảnh nude không mang tính nghệ thuật và nhận phải “gạch đá”, chỉ trích không ít từ phía người xem.

Theo nhiếp ảnh gia Thái Phiên, để tạo ra được những bức hình nude mang tính nghệ thuật thì phải học và nghiên cứu nhiều. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có trường lớp nào đào tạo về chụp ảnh nude nghệ thuật. Những người chụp sẽ hoang mang không biết thế nào là nghệ thuật mà chủ yếu vẫn dựa vào cảm nhận và những gì bản thân tự học hỏi.

“Nhiều người ‘quờ quạng’ để chụp ảnh nên mới có những bộ hình phản cảm, không mang tính nghệ thuật.Tôi cũng mong muốn sẽ có những lớp học bài bản đào tạo về việc chụp ảnh nghệ thuật. Vì có học thì người ta mới hiểu được cặn kẽ của vấn đề”, nam nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Hà Lan

Theo Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới