Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia Lai"Chuyên gia" bóng đá bên núi lửa Chư Đang Ya

“Chuyên gia” bóng đá bên núi lửa Chư Đang Ya

Giữa màn đêm tĩnh mịch, không khí World Cup 2022 vẫn rộn ràng trong ngôi nhà nhỏ của anh Pyưi (làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai). Cùng anh theo dõi một số trận cầu đỉnh cao trong mùa World Cup, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi gặp “chuyên gia” của môn thể thao “vua” này.

Chúng tôi có mặt ở làng Ia Gri đúng giờ bóng lăn. Hầu hết các gia đình đều cửa đóng then cài chìm vào giấc ngủ sau một ngày lao động mệt nhọc. Nhưng khi tiến lại gần khu nhà rông của làng nằm sát dưới chân núi lửa, chúng tôi nghe văng vẳng tiếng người reo hò, cổ vũ. Lần theo tiếng bình luận viên, chúng tôi gõ cửa nhà anh Pyưi và ngỏ ý được vào xem bóng đá.

Anh Pyưi vô cùng bất ngờ trước sự có mặt cùng lời đề nghị của chúng tôi. Sau đó, anh vội mời khách vào nhà. Chẳng mấy chốc, câu chuyện của chúng tôi trở nên rôm rả. Anh Pyưi kể: Trước kia, nhà anh nghèo nên không có ti vi để xem. Cả làng chỉ có vài nhà khá giả có ti vi. Tối đến, mọi người đều tụ tập lại xem chung. Thường thì chủ nhà thích chương trình gì thì mọi người cùng xem chương trình đó, khi thì phim hoạt hình, lúc phim truyện hay chương trình ca nhạc chứ ít dành cho bóng đá.

Năm 2006, gia đình anh mua được một chiếc ti vi nho nhỏ. Và, tình yêu với trái bóng tròn cũng từ đó lớn dần. Ngày đó, anh Pyưi đã rất mê lối đá của Câu lạc bộ Barcelona, đặc biệt là cầu thủ Messi. Sau 16 năm theo dõi bước chân của huyền thoại bóng đá người Argentina, nay anh lại vui mừng chứng kiến những khoảnh khắc của Messi ở một kỳ World Cup. “Messi đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhưng vẫn chưa có danh hiệu trong các kỳ World Cup. Năm 2014, chiếc cúp đã ở rất gần rồi nhưng cú ra chân của Mario Gotze đã gieo sầu cho Messi. Hy vọng ở kỳ World Cup này, anh sẽ được toại nguyện để khép lại sự nghiệp một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, cũng rất khó cho Argentina vì mình thấy Tây Ban Nha, Pháp hay Brazil rất mạnh”-anh Pyưi chia sẻ.

Anh Pyưi thường xem bóng đá một mình giữa đêm Ảnh: Lê Văn Ngọc
Anh Pyưi thường xem bóng đá một mình giữa đêm. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Càng trò chuyện, chúng tôi càng bất ngờ trước kiến thức về bóng đá của chàng trai Jrai này. Anh Pyưi kể vanh vách tiểu sử của các ngôi sao, nhận diện chính xác các cầu thủ đang thi đấu trên sân ngay cả khi bình luận viên đọc sai tên. Không chỉ xem World Cup, anh còn xem các giải bóng đá hàng đầu châu Âu, Champions League, V.League và cả các giải Futsal. Anh bày tỏ: “Mình là người Gia Lai nên cổ vũ cho Hoàng Anh Gia Lai. Năm nay, các cầu thủ có vẻ thiếu động lực, thôi thì cố gắng năm tới khởi sắc hơn. Mình hy vọng sẽ có một ngày, đội bóng đá nam của nước ta vào vòng chung kết World Cup”.

Dù đang vào ngày mùa, hàng ngày đi hái cà phê, gặt lúa đổi công nhưng vì niềm đam mê mãnh liệt, anh Pyưi vẫn miệt mài theo dõi nhịp đập trái bóng World Cup. Anh chuẩn bị mì tôm, bánh ngọt, trứng và cà phê để sẵn sàng thức cùng những trận cầu đỉnh cao. “Nhà mình có đăng ký K+ và cả FPT Play để không bỏ lỡ các giải lớn cũng như Cúp C1 châu Âu. Một số bạn bè ở làng Ya, làng Xóa quanh đây cũng thường đến nhà mình xem và cổ vũ bóng đá. Còn dân làng Ia Gri thì ít xem hơn, nhiều đêm mình ăn mừng bàn thắng một mình”-anh Pyưi bộc bạch.

Trước niềm đam mê của chồng, chị Siu Phai dù không thích bóng đá nhưng cũng nhiệt tình ủng hộ. Chị Phai chia sẻ: “4 năm trước, điều kiện kinh tế gia đình cũng không mấy khá giả nên khi anh Pyưi bàn mua chiếc ti vi 43 inch gần 10 triệu đồng, mình cũng đắn đo lắm. Sau đó, nghe anh nói muốn có 1 chiếc ti vi to để mỗi ngày đi làm rẫy về, buổi tối xem bóng đá hoặc chương trình giải trí cho thoải mái nên mình đồng ý. Cả làng mình, có ai bỏ ra số tiền lớn để mua ti vi xem bóng đá như vậy đâu”.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới