Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựCLB Trung Quốc nợ cầu thủ 9 tháng lương

CLB Trung Quốc nợ cầu thủ 9 tháng lương

Nhiều cầu thủ thuộc Baoding Yingli Yitong F.C đang kêu ca vì không được câu lạc bộ thanh toán tiền lương. Một số người còn tính chuyển nghề làm nhân viên giao hàng.

Dù trực tiếp tìm gặp ban lãnh đạo đội bóng để được giải quyết, những gì các thành viên của Baoding Yingli Yitong F.C nhận được toàn lời hứa suông. Thậm chí, chủ tịch và tổng giám đốc CLB còn nhiều lần tránh mặt cầu thủ.

Ngán ngẩm với tình cảnh hiện tại, nhiều cầu thủ có ý định bỏ nghề. Họ dự định chuyển sang làm nhân viên giao hàng nếu không được thanh toán tiền lương. Baoding Yingli Yitong F.C là đội bóng đang thi đấu tại giải China League Two.

CLB Trung Quốc nợ cầu thủ 9 tháng lương Ảnh 1

Các thành viên của Baoding Yingli Yitong F.C đang bị nợ lương tới 9 tháng. Ảnh: Sina.

Tình trạng các CLB Trung Quốc nợ lương cầu thủ diễn ra rất thường xuyên. Năm 2017, có 113 CLB đối mặt với tình cảnh bị đuổi khỏi giải Chinese Super League vì nợ lương cầu thủ. Nhiều đội trong nhóm này thuộc hàng ngũ rất giàu có.

Ngay cả những tên tuổi lớn còn vướng vào cảnh nợ lương cầu thủ, thì câu chuyện của Baoding Yingli Yitong F.C thật sự rất bình thường. Gần đây, nhiều đội bóng của Trung Quốc phải giải thể vì lâm vào tình cảnh khó khăn tài chính.

Lúc này, giới chuyên môn dự đoán tương lai của Baoding Yingli Yitong F.C rất ảm đạm. Nếu CLB không có tiền trả cho cầu thủ, họ nhiều khả năng phải giải thể.

Điều này cho thấy đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng qua những phi vụ triệu USD là gốc khuất tăm tối, làm ăn thiếu chuyên nghiệp và rối ren trong cách điều hành các CLB của Trung Quốc.

Nguyên Trí

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới