Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệCNBC: Sau bê bối Cambridge Analytica, ngày càng ít người muốn vào...

CNBC: Sau bê bối Cambridge Analytica, ngày càng ít người muốn vào làm tại Facebook

Vụ bê bối Cambridge Analytica hồi năm ngoái được cho là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm uy tín của Facebook và khiến mạng xã hội này gặp khó trong việc tuyển dụng nhân sự.

Theo một báo cáo từ CNBC, Facebook đang gặp khó khăn trong tuyển dụng kể từ sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Điều này thể hiện ở tỷ lệ nhân viên từ chối lời mời làm việc ở mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện đã cao hơn đáng kể so với tháng 3/2018. Rõ ràng, vụ bê bối Cambridge Analytica đã gây ra một tác động xấu tới lòng tin của người dùng và cả những người có ý định muốn làm việc tại Facebook.

CNBC trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, tỷ lệ tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhóm sản phẩm của Facebook đã giảm từ khoảng 90% xuống 50% từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2019. Trong khi đó, tỷ lệ tuyển dụng nhân viên từ các trường đại học hàng đầu vào làm tại Facebook cũng giảm từ mức trung bình 85% trong giai đoạn 2017-2018 xuống 35-55% vào tháng 12/2018.

Những con số này chỉ ra rằng, uy tín của Facebook đã suy giảm nghiêm trọng và không còn quá nhiều người tha thiết muốn đầu quân cho mạng xã hội này như trước kia. Ngoài việc khó thu hút thêm các nhân tài, gây ảnh hưởng xấu đến nội bộ công ty thì tình trạng này còn khiến Facebook phải chịu thêm nhiều chi phí tuyển dụng và những hậu quả khó lường khác.

Phát ngôn viên của Facebook, ông Anthony Harrison đã có những chia sẻ với tờ Business Insider và khẳng định, thông tin trên hoàn toàn sai. Mặc dù vậy ông không tiết lộ bất cứ điều gì hay đưa ra số liệu cụ thể.

Harrison khẳng định: “Việc cho rằng Facebook đang gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân tài là không chính xác. Những con số đó chưa được kiểm chứng. Là một công ty, chúng tôi đã tăng trưởng 36% trong giai đoạn từ Q1/2018-Q1/2019. Facebook cũng thường xuyên được xếp hạng cao trong danh sách các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất. Ví dụ trong năm ngoái, chúng tôi xếp thứ 1 trong danh sách Những nơi làm việc được đánh giá cao nhất của Indeed hay xếp thứ 2 trong Top công ty của LinkedIn và đứng thứ 7 trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất của Glassdoor. Khảo sát về các chuyến thực tập hàng năm cũng cho thấy tình cảm gắn bó và ý định quay lại của nhiều thực tập sinh. Ngoài ra, chúng tôi cũng chứng kiến tỷ lệ sinh viên vào làm tại công ty từ các trường đại học khá cao”.

Không rõ động thái phân trần trên của Facebook có phải vì số liệu của CNBC thiếu chính xác hay là một cách chống cháy, tránh để lộ những thông tin xấu trong nội bộ công ty. Phóng viên Sai Rodriguez hiện đang làm việc tại CNBC vẫn quyết tâm bảo lưu quan điểm của mình.

Tiến Thanh

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới