Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệCó cần thiết phải mua sạc nhanh cho iPhone 12 series?

Có cần thiết phải mua sạc nhanh cho iPhone 12 series?

Rạng sáng ngày 14-10 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt 4 mẫu iPhone mới với nhiều cải tiến, đặc biệt là hiệu năng.

Tuy nhiên, điều làm nhiều người cảm thấy ngạc nhiên là iPhone 12 series không đi kèm với cáp sạc và bộ sạc. Trả lời về vấn đề trên, Apple cho biết việc này chỉ nhằm “bảo vệ môi trường”, nhưng hãng lại sản xuất riêng cục sạc nhanh 20 W và bán với giá 19 USD (khoảng 440.000 đồng).

Bộ sạc nhanh iPhone 12 20 W chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: TIỂU MINH

Bắt đầu từ phiên bản iPhone 11, Apple đã chuyển sang sử dụng bộ sạc USB Type-C. Trên mạng có nhiều lời đồn đoán cho rằng bộ sạc của iPhone 11 không thể sạc nhanh cho iPhone 12, tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm, bạn vẫn có thể sử dụng bộ sạc của iPhone 11 (hoặc các bộ sạc của bên thứ ba sử dụng cổng USB Type-C, được chứng nhận MFi) để sạc nhanh cho iPhone 12, nhưng mức sạc tối đa chỉ dừng ở 18 W.

Dù iPhone 12 chính hãng chưa về Việt Nam nhưng một số cửa hàng đã rao bán bộ sạc nhanh 20 W với nhiều mức giá khác nhau.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng bán lẻ, giá bộ sạc nhanh 20 W đang được bán ra với mức giá 790.000 đồng, tuy nhiên, khi mua iPhone 12 chính hãng (mã VN/A), giá bộ sạc sẽ giảm còn 490.000 đồng. Apple không áp dụng mức giá chung nên các cửa hàng có thể điều chỉnh giá sản phẩm tùy ý.

Lưu ý, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bộ sạc USB Type-C 20 W để sạc cho những mẫu iPad và iPhone thế hệ trước (phiên bản iPhone 8 trở lên).

Bảng giá dự kiến iPhone 12 series chính hãng khi về Việt Nam. Ảnh: TIỂU MINH

TIỂU MINH

Nguồn: Kỷ Nguyên Số

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới