Thứ Bảy, 29 Tháng Sáu, 2024
Trang chủThời SựCô gái bán vé số bị bạn giết, hiếp dâm và cướp...

Cô gái bán vé số bị bạn giết, hiếp dâm và cướp tài sản

Sau khi giết bạn bán vé số, bị cáo đã thành thật khai báo, tích cực vận động gia đình bồi thường, khắc phục một phần hậu quả.

Ngày 26-6, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Phương (24 tuổi; ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) 20 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội hiếp dâm, 3 năm tù về tội cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là 26 năm tù. Nạn nhân là cô gái bán vé số.

Bị cáo Lê Văn Phương

Theo cáo trạng, đầu năm 2022, Phương hàng ngày đi bán vé số tại khu vực thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành nên gặp và quen biết với chị T. (ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cũng là người cùng đi bán vé số tại khu vực này.

Cả 2 nói chuyện, uống rượu, bia chung với nhau và nảy sinh tình cảm. Sau đó, Phương nghỉ bán vé số nhưng cả 2 vẫn thường xuyên gặp mặt và nhậu chung.

Chiều 7-2-2023, Phương tổ chức nhậu với nhóm bạn, sau đó tiếp tục đi xe đạp đến một quán nhậu để uống bia. Lúc này, chị T. cũng đi bộ đến quán và ngồi uống bia một mình gần bàn với Phương.

Đến gần nửa đêm, cả 2 ra về. Phương đem theo bia đến một quán nước mía gần công viên ở thị trấn Tầm Vu thì gặp chị T. nên cả 2 cùng nhậu tiếp với nhau.

Trong lúc nói chuyện, chị T. nói do Phương lấy trộm chậu cây kiểng của một cửa hàng phân bón đối diện công viên, nên chủ cửa hàng không cho chị T. ngủ ghế đá phía trước.

Đến khoảng 1 giờ ngày hôm sau, chị T. đi qua cửa hàng phân bón định gọi cửa nói rõ sự việc thì Phương cũng đi theo. Tuy nhiên, do trời khuya, không ai mở cửa.

Lúc này giữa chị T. và Phương xảy ra mâu thuẫn. Phương đẩy chị T. lùi về sau khiến chị này bị vướng vào chậu cây rồi té ngã. Trong khi chị T. tiếp tục chửi mắng, Phương dùng chân đè ép vùng cổ, ngực chị T. và dùng tay đánh vào mặt chị này. Đến khi nạn nhân bất động, Phương vẫn tiếp tục đánh một lúc nữa mới dừng lại.

Sau đó, Phương lục soát lấy của chị T. hơn 1,2 triệu đồng và gần 150 tờ vé số. Đồng thời, Phương kéo chị T. vào công viên. Thấy chị này vẫn bất động, Phương nghĩ chị T. say rượu nên thực hiện hành vi xâm hại tình dục với nạn nhân. Tiếp đó, Phương lấy xe đạp về nhà, bỏ mặc chị T.

Đến sáng, người dân đi tập thể dục phát hiện chị T. tử vong. Qua trích xuất camera, lực lượng công an mời Phương làm việc. Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, trong phần luận tội, đại diện viện kiểm sát đề nghị xét xử Phương mức án chung thân về tội giết người, 2-3 năm về tội hiếp dâm và 3-4 năm về tội cướp tài sản.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định Phương có kết luận giám định bị chậm phát triển tâm thần mức độ trung bình; trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Phương hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Sau khi phạm tội, bị cáo thành thật khai báo, tích cực vận động gia đình bồi thường, khắc phục một phần hậu quả.

Theo Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới