Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCô gái có màn đối phó 'cao tay' với một chàng lắm...

Cô gái có màn đối phó 'cao tay' với một chàng lắm chiêu, thích 'thả thính' khiến chị em gật gù tâm đắc

‘Thằng bạn tôi nhìn vậy mới thở dài: ‘Hãy nhìn lại mày xem, có kinh không? Vì một thằng đàn ông mà phát điên phát rồ, không giống ai cả!’. Nghe xong câu nói đó, tôi như bừng tỉnh…’, Loan viết.

Không ít phụ nữ “phát rồ” vì những lần chồng về trễ, ham đi nhậu với bạn bè hoặc chàng “khô như ngói” chẳng được lãng mạn như bạn trai/chồng nhà người ta… Có hàng tỉ lí do để phụ nữ cảm thấy điên cuồng vì người đàn ông của mình bởi dường như họ “quá quan tâm” đến người đàn ông mà dường như quên mất những niềm vui khác.

Chính vì thế Vũ Loan đã có câu chuyện về cách đối phó với một anh chàng đôi lúc không thành thật, thích thả thính … bằng một cách duy nhất nhưng khiến khá nhiều cô gái khác gật gù tâm đắc bấm like, share.

Cô gái có màn đối phó 'cao tay' với một chàng lắm chiêu, thích 'thả thính' khiến chị em gật gù tâm đắc Ảnh 1

Vũ Loan – tác giả bài viết – người từng được phong là “thánh yêu” trước đó vì những bài viết về tình yêu ngàn like

Cách phớt lờ đi người đàn ông của mình trong thời điểm cụ thể nào đó và tập trung vào niềm vui của mình là cách hiệu quả để làm cho tình thế trở nên không rối ren hơn. Điều này khiến đàn ông phải suy nghĩ lại, còn đàn bà được thảnh thời cả chân tay và trí óc của mình.

Dưới đây là bài viết của Vũ Loan:

Một lần, tôi vô tình biết được người yêu mình nói rằng đi ngủ nhưng lại đang đi chơi. Còn với ai thì tôi không biết nữa. Lúc đó mặc dù đang đi với lũ bạn mà cảm giác đứng ngồi chẳng yên, tôi cứ bấm máy gọi liên tục, nhắn tin liên tục. Cố gắng mãi cũng chẳng có chút hồi âm nào. Ngu dốt hơn tôi còn gọi cho bạn của người yêu mình, hỏi xem có đi cùng không? Tại sao lại không gọi được. Thằng bạn tôi nhìn vậy mới thở dài: “Hãy nhìn lại mày xem, có kinh không? Vì một thằng đàn ông mà phát điên phát rồ, không giống ai cả!”. Nghe xong câu nói đó, tôi như bừng tỉnh.

Nghĩ lại thấy mình cũng ngu xuẩn thật. Biết rằng có cố làm gì thì một khi người ta đã không muốn gặp, thì dù có tìm được cũng chẳng có chuyện gì để mà nói, có nói cũng chẳng giải quyết vấn đề gì. Thôi thì biết bị dối rồi, tốt nhất nên im lặng, một là để xem người ta còn muốn dở trò gì với mình, hai là giữ sĩ diện của bản thân nó cố tình trốn mình vì nghĩ mình quan tâm nó – đã thế mình phải tỏ ra là kệ mẹ mày luôn. Anh ở phố Yết Kiêu! Tôi cũng ở phố Bông Lờ! Tôi tắt hẳn máy, đi chơi nốt cả buổi trọn vẹn với lũ bạn. Mặc dù lòng còn bận tâm nhưng nhất định là không sờ vào điện thoại nữa. Bởi tôi hiểu, đàn bà dù có yêu ai tới mức sống chết, thì vẫn phải giữ lại cho mình chút ít 2 từ tự trọng. Không phải để thể hiện, để sĩ mà là để tự biết giá trị của bản thân mình.

Từ đó, tôi chẳng bận tâm khi người ta nói “Anh đi ngủ” là có ngủ thật không. Tôi chỉ bận tâm tới việc tối nay đi đâu, mặc gì. Còn ăn ngủ là việc của các người. Và tôi nghĩ, tất cả chúng ta đều có cuộc sống của riêng mình, hãy tính tới việc làm bản thân vui trước đã, người khác á, để sau đi. Trái đất này là của chính mình cơ mà!

Facebook cũng dị , mặc dù nhiều lần tôi nhắc nhở trí tò mò của mình. Nhưng cứ bật máy tính lên là y như rằng thấy ai đó mới online có vài phút trước mà lên cơn bực mình. Vì đã luyện được lever max, mặc dù người ta có thời gian lướt facebook , nhưng nhắn tin với mình thì không! Tôi kìm kẹp sự tức giận bằng cách lôi quần áo ra giặt, lôi chổi ra quét nhà, và làm mọi thứ khiến tôi quên đi việc để ý người ta online sao được sao không nhắn tin cho mình được. Để không bị quy là con thần kinh không có việc làm chỉ ngồi canh người yêu nhắn tin, canh người yêu lên mạng giờ nào. Anh bận, tôi cũng bận. Nhắn tin á, khoan chị mới trả lời. Có lần vì cay quá , online facebook nhưng không trả lời tin nhắn, gọi điện không nghe. Hôm sau hồn nhiên bảo “em ngủ quên” . Dốt cục đứa nào sợ đứa nào.

Càng gặp người đàn ông thích nguy hiểm, tôi lại càng tỏ ra nguy hiểm tương tự. Có những lần đang vui vẻ đón nhau đều như cơm bữa, một hôm báo bận không lý do. Tối đó tôi nằm nhà đắp chăn chờ trời sáng, nhưng vẫn check in cafe các kiểu. Tối người yêu có gọi giả vờ đang đi cả bạn tí về nhắn tin.

Tôi lại cực kì thích mấy anh người yêu thích thả thính nhé. Đợt rồi anh ấy viết status mùi mẫn , kèm ảnh ngồi cô đơn một mình: “Giờ này nơi ấy hạnh phúc không em?”. Thấy vậy tôi like cho người yêu một cái, rồi về tường nhà mình up ảnh nhìn về nơi xa xăm: “Yêu một người , mà sống bên một người. Em sống cho quên những ngày vắng anh!”.

Bằng giọng viết kẻ chuyện tưng tửng của Vũ Loan nhưng ai đọc cũng thấy thực ra phụ nữ giống nhau và đàn ông cũng vậy. Không nói ai đúng ai sai trong trường hợp này nhưng hãy làm một người phụ nữ chủ động trong mọi tình huống, thay vì cứ chạy theo đuôi một người đàn ông và giữ họ ở bên mình. Cuộc đời này còn nhiều niềm vui hơn thế, khi bạn có được niềm vui từ chính nội tâm mình có lẽ người đàn ông sẽ thấy cần bạn hơn khi bạn tỏ ra rất cần họ.

Theo Đỗ Xuyên/Helino

Nguồn: Doanh nghiệp Việt Nam

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới