Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiCó hay không việc trường cấp 2 ở Gia Lai nhập điểm...

Có hay không việc trường cấp 2 ở Gia Lai nhập điểm “khống” cho học sinh?

Theo báo Tiền Phong, các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đang vào cuộc xác minh sự việc 7 học sinh của Trường THCS Anh Hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) đã nghỉ học, không tham gia kỳ thi nhưng vẫn có điểm thi học kỳ 2 năm học 2021-2022.

Ngày 23-6, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Đak Đoa báo cáo thông tin phản ánh Trường THCS Anh Hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei) bị tố nhập điểm cho nhóm học sinh lớp 9 đã bỏ học, không tham gia kỳ thi… vẫn có điểm.

Theo đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng trước đó, một giáo viên Trường THCS Anh Hùng Wừu phản ánh, năm học 2021-2022, cô được phân công dạy môn Vật lý khối 9. Quá trình giảng dạy, cô nhận thấy có 7 học sinh khối lớp 9 nghỉ học từ đầu học kỳ 2. Vì các em không tham gia kỳ thi cuối kỳ, cô đã nhập điểm trên Hệ thống quản lý nhà trường (SMAS) cho 7 em trên 0 điểm.

Trường THCS Anh Hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa). Ảnh: tienphong.vn
Trường THCS Anh Hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa). Ảnh: tienphong.vn

Tuy nhiên, sau đó cô lại được Tổ trưởng Tổ Khoa học tự nhiên đưa cho bảng điểm, yêu cầu cô nhập lại… Do không biết các em thi lại thời gian nào, chấm thi khi nào nên cô không nhập. Dù vậy, trên Hệ thống SMAS vẫn có điểm thi của các em đã nghỉ học. Thời gian nhập điểm vào ngày 21-5.

Cô Cao Thị Kiều Oanh-Hiệu trưởng Trường THCS Anh Hùng Wừu-cho biết, sự việc đang được Thanh tra, Phòng GD-ĐT huyện Đak Đoa xác minh, làm rõ. Theo cô Oanh, 7 em học nêu trên là học sinh dân tộc thiểu số, có lúc đi học, có lúc nghỉ học… nói bỏ học là không có vì có giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm điểm danh.

Liên quan tới sự việc này, Thanh tra huyện Đak Đoa cho biết: “Đúng sai, chúng tôi sẽ làm rõ ràng, khách quan và công tâm. Ai sai phải chịu trách nhiệm”.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới