Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệCổ phiếu Facebook mất giá sau khi vụ thảm sát tại New...

Cổ phiếu Facebook mất giá sau khi vụ thảm sát tại New Zealand được live stream

Cổ phiếu Facebook đã giảm 5% giá trị sau phiên giao dịch ngày hôm qua.

Ảnh minh họa.

Lý do của việc giảm giá được cho rằng đến từ tác động xấu của việc vụ xả súng tại New Zealand được phát trực tiếp trên mạng xã hội này. Ngoài ra nhiều lãnh đạo của Facebook cũng từ chức.

Mạng xã hội này cũng đang bị điều tra về việc vi phạm quyền riêng tư của người dùng, phổ biến các nội dung cực đoan và chính trị.

Nhân sự cao cấp ra đi có thể gây mất mát lớn nhất cho Facebook là Giám đốc sản phẩm Chris Cox. Ông đã trực tiếp làm việc với người sáng lập Facebook trong 13 năm, đồng thời cũng là người đứng đầu nhóm phát triển kinh doanh mạng xã hội, xác định mô hình kinh doanh của dịch vụ tin nhắn WhatsApp.

Các nhà phân tích tại JPMorgan đã nêu trong một nghiên cứu của minh rằng: “Chúng tôi tin rằng ông Cox có một vai trò quan trọng trong việc thiết lập sứ mệnh, giá trị và văn hóa của Facebook. Ông được đánh giá rất cao ở trong và ngoài công ty, thậm chí cả phố Wall”.

Rời khỏi Facebook cùng Giám đốc sản phẩm là Phó chủ tịch WhatsApp Chris Daniels.

Hiện nay cả Facebook, Twitter và Google đang phải đối mặt mới các phiêu điều trần về việc cho phép các nội dung cực đoan được chia sẻ trên nền tảng của họ. Với Facebook mọi việc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi vụ xả súng ở nhà thờ Hồi Giáo tại New Zealand được phát trực tiếp trên mạng xã hội này.

Nhà phân tích Clement Thibault tại investing.com cho rằng Facebook đã trở thành một nền tàng phù hợp cho cuộc tấn công và chắc chắn sẽ bị đặt câu hỏi cho việc tại sao lại tạo điều kiện cho việc truyền bá hành động này.

Facebook sẽ phải nêu trách nhiệm kiểm duyệt nội dung của mình.

Bộ trưởng Bộ nội vụ Anh Sajid Javid đăng trên Twitter của mình rằng các công ty truyền thông mạng xã hội cần phải hành động để ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan phát tán trên các kênh của họ sau vụ xả súng ngày hôm qua.

Thực tế thì Facebook từng tuyên bố đã đầu tư rất nhiều cho việc kiểm duyệt nội dung bao gồm thuê hàng nghìn nhân viên, áp dụng các công nghệ mới để loại bỏ nội dung giả mạo trên nền tảng của mình. Đồng thời xóa hàng trăm tài khoản, nội dung đáng ngờ ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên những gì đã xảy ra minh chứng cho việc nỗ lực này của mạng xã hội vẫn chưa thật sự phát huy tác dụng.

TÙNG LINH

BizLIVE

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới