Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệCơ quan tình báo Anh kêu gọi người dân sớm nâng cấp...

Cơ quan tình báo Anh kêu gọi người dân sớm nâng cấp lên Windows mới, từ bỏ ngay Windows 7

Lời kêu gọi trên là có cơ sở trong bối cảnh đã có nhiều vụ tấn công bảo mật nghiêm trọng xảy đến với các hệ điều hành Windows ngay sau khi hết hạn hỗ trợ, ví dụ như Windows XP.

Như vậy là Microsoft đã chính thức dừng hỗ trợ Windows 7 từ ngày 14/1 và giờ đây người dùng phiên bản Windows này sẽ phải đứng trước hai lựa chọn quan trọng. Một là nâng cấp lên Windows 10 và hai là tiếp tục sống chung với một hệ điều hành không còn hỗ trợ và tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công mạng.

Mới đây, Cơ quan tình báo Anh (GCHQ) đã đưa ra một khuyến nghị kêu gọi mọi người dùng cần ngừng sử dụng Windows 7 và chuyển sang Windows 10 càng sớm càng tốt. Nếu không thể cập nhật lên Windows 10, ít nhất người dùng nên sử dụng một thiết bị chạy hệ điều hành mới nhất để bảo mật dữ liệu cá nhân.

Phát ngôn viên của Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC) thuộc GCHQ chia sẻ với tờ Telegraph: “Chúng tôi khuyến khích mọi người nâng cấp các thiết bị hiện đang chạy Windows 7 để tiếp tục nhận các bản cập nhật phần mềm, giúp bảo vệ thiết bị. NCSC khuyến cáo người sử dụng phần mềm sớm thay thế các thiết bị chạy Windows 7 sang các thiết bị được hỗ trợ và không sử dụng chúng để truy cập tài khoản ngân hàng và các tài khoản dịch vụ nhạy cảm khác”.

Ngoài ra, GCHQ cũng khuyến cáo người dùng nên chú ý việc truy cập email từ một thiết bị lạ. Theo dữ liệu từ trang NetMarketShare, Windows 7 hiện đang chiếm hơn 26% thị phần toàn cầu trên desktop và chỉ sau Windows 10.

Mặc dù Microsoft đang hướng người dùng cập nhật thẳng lên Windows 10 nhưng Windows 8.1 cũng có thể là một lựa chọn cho người dùng Windows 7 vì hệ điều hành này sẽ còn được cập nhật tới năm 2023. Tuy nhiên, Windows 10 chắc chắn vẫn sẽ là giải pháp lâu dài và hiệu quả nhất.

Hơn hết, đây là thời điểm thích hợp để người dùng nâng cấp lên Windows 10 vì Microsoft vẫn duy trì chương trình cập nhật miễn phí từ Windows 7, Windows 8.1 lên Windows 10.

Mai Huyền

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới