Lễ trao học bổng Đọt chuối non và chương trình Cơm có thịt cho hơn 100 học sinh nghèo vượt khó tại 4 huyện, thị xã đông nam tỉnh Gia Lai…

Sáng 7/1, tại xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai phối hợp với Báo Tiền phong và Quỹ trò nghèo vùng cao tổ chức Lễ trao học bổng Đọt chuối non và chương trình Cơm có thịt cho hơn 100 học sinh nghèo vượt khó tại 4 huyện, thị xã đông nam tỉnh Gia Lai.

Học sinh lớp 1, trường tiểu học Đinh Núp trong bếp ăn Cơm có thịt ở Tây Nguyên

Học bổng Đọt chuối non lần này được trao cho 64 học sinh nghèo tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai. Trong đó, 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi, được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng; 60 học sinh nghèo, hiếu thảo, hiếu học được trao học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Cũng trong buổi lễ, Quỹ trò nghèo vùng cao tổ chức khai trương Bếp ăn Cơm có thịt tại trường Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa. Kinh phí ban đầu của bếp ăn là hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được sử dụng để duy trì bữa ăn trưa có thịt cho 50 học sinh lớp 1 nghèo xa nhà trong 1 năm học, giúp các em có đủ sức khoẻ học tập và gắn bó hơn với trường lớp.

Em Trương Thị Thu Hà, học sinh lớp1-1, trường Tiểu học Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai là một trong số 50 học sinh được chương trình Cơm có thịt ở Tây Nguyên tài trợ cho biết: “Thông thường học xong, con sẽ đi bộ về nhà. Từ giờ được ăn trong bếp ăn ở trường. Trong bếp ăn của trường có thịt rất ngon. Ăn xong, con sẽ nghỉ ngơi để chiều học tiếp. Được ăn ở bếp ăn của trường, con rất vui”./.

 

Theo Vov.vn