Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCôn đồ xông vào trường bắt 3 học sinh chở đi đánh...

Côn đồ xông vào trường bắt 3 học sinh chở đi đánh đập dã man

Một cán bộ Đội Tổng hợp Công an H.Tháp Mười (Đồng Tháp) thông tin Công an H.Tháp Mười đã tiếp nhận tin báo cáo vụ việc học sinh bị côn đồ hành hung xảy ra trên địa bàn.

Trường THPT Đốc Binh Kiều, H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp nơi xảy ra việc côn đồn xông vào trường bắt học sinh chở đi hành hung chiều 22.2Ảnh: Trần Ngọc

Theo thông tin ban đầu, chiều 22.2, hai nhóm côn đồ mang dao đến Trường THPT Đốc Binh Kiều và Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) bắt giữ 3 học sinh, chở đến nơi vắng rồi đánh đập dã man.

Dùng dao uy hiếp, bắt học sinh rồi đánh đập

Thông tin với Báo Thanh Niên trưa 23.2, ông Đinh Minh Phương (ngụ khóm 1, T.T.Mỹ An, H.Tháp Mười, Đồng Tháp), phu huỵnh em Đ.M.T (học sinh lớp 12CB5, Trường THPT Đốc Binh Kiều), nói: “Con tôi đang trong trường thì bị nhóm côn đồ vào trường bắt, đưa đi rồi đánh đập. Đúng là họ xem thường pháp luật quá!”.

Em Đ.M.T. kể trong sợ hãi, sau khi tan học chiều 22.2, T. và các bạn học chung khối 12 của Trường THPT Đốc Binh Kiều ra về thì bất ngờ có 7 – 8 thanh niên đi trên 3 xe máy chạy thẳng vào khu vực hành chính của trường. Những người này tay cầm dao, kéo, uy hiếp, bắt T. và N.H.B. (học cùng lớp 12CB5 với T.) đưa lên xe máy, chở đi gần 10 km, đến khu vực vắng giáp ranh với Long An rồi đánh đập cả hai.

“Sau khi chở em và bạn B. ra khỏi trường, họ dùng tay, chân, nón bảo hiểm đánh, rồi nhấn em em xuống kênh. Nhóm người này khi kiểm tra điện thoại của B., thấy có tin nhắn liên lạc với người mà nhóm này cần tìm đã đánh B. rất dã man. Họ nhấn đầu B. xuống bùn lầy. Đánh xong nhóm này bỏ mặc tụi em rồi chạy xe máy đi mất”, Đ.M.T. kể lại.

Cô Tôn Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều, cho biết sự việc nhóm côn đồ xông vào trường bắt 2 học sinh lớp 12 của trường đưa đi nơi khác để hành hung diễn ra sau giờ tan học và được các camera an ninh của trường ghi lại. Khi nhân viên bảo vệ và giáo viên của trường phát hiện sự việc, đến ngăn cản nhóm côn đồ đưa học sinh của trường đi thì bị nhóm này rút dao hăm dọa với thái độ rất hung hãn nên đành bất lực.

“Trường mới được xây gần đây và chưa có hàng rào bảo vệ nên rất khó quản lý được người ngoài xâm nhập vào trường. Khi 2 học sinh bị nhóm này chở đi, trường đã nhanh chóng báo công an và gia đình để có giải pháp hỗ trợ, xử lý”, cô Tôn Thị Mai Thanh cho biết thêm.

Mới ra khỏi cổng trường đã bị côn đồ “áp giải”

Cũng trong chiều 22.2, tại cổng Trường THPT Tháp Mười (cách Trường THPT Đốc Binh Kiều khoảng 7 km), em L.V.K (học sinh lớp 11CB9, Trường THPT Tháp Mười) bị một nhóm côn đồ khác dùng dao uy hiếp để chở đi đánh gây thương tích, khiến K. phải nhập viện cấp cứu.

Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp nơi 2/3 học sinh bị các nhóm côn đồ hành hung nhập viện, điều trị Ảnh: Trần Ngọc

Thầy Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Tháp Mười, nói: “Do vụ việc xảy ra sau giờ học và bên ngoài cổng trường nên thời điểm xảy ra vụ việc, nhà trường không hay. Khi công an liên hệ với trường để xác minh em K. có phải học ở trường không thì trường mới biết sự việc. Sáng nay, trường đã cử giáo viên đến bệnh viện thăm hỏi, nắm tình hình sức khỏe của K. Em K. bị đâm vào bụng bị thương tích, phải khâu 3 mũi”.

Theo thầy Tuấn, giờ tan học chiều 22.2, em L.V.K. ra khỏi cổng thì bị nhóm côn đồ bắt chở đi đến khu vực vắng cách trường gần 1 km rồi dùng tay, chân, nón bảo hiểm đánh và dùng hung khí đâm vào bụng của K.

Sau khi xảy ra sự việc, cả 3 học sinh bị côn đồ hành hung được phụ huynh đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười khám và điều trị. Hai em L.V.K. và N.H.B. được bệnh viện cho nhập viện điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp. Riêng em Đ.M.T. được cho về nhà theo dõi. Đến sáng 23.2, em T. được gia đình đưa đến một bệnh viện tại TP.Cao Lãnh khám, kiểm tra lại sức khỏe.

Bác sĩ Võ Hữu Tấn, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười, cho hay bệnh viện tiếp nhận em N.H.B. nhập viện điều trị lúc 23 giờ ngày 22.2 trong tình trạng chấn thương vùng đầu, ngực và bàn tay trái. Đến chiều 23.2, sức khỏe của B. tiến triển tốt, bệnh viện đang theo dõi điều trị các chấn thương phần mền cho B. Đối với L.V.K., bệnh viện đang theo dõi, điều trị cho K. và hiện sức khỏe của K. cũng đã ổn định.

Trao đổi với Thanh Niên, thầy Lê Văn Tuấn và cô Tôn Thị Mai Thanh cho biết trường đã làm báo cáo cho Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, đồng thời đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để xử lý.

Một cán bộ Đội Tổng hợp Công an H.Tháp Mười thông tin, Công an H.Tháp Mười đã tiếp nhận tin báo các vụ việc học sinh bị côn đồ hành hung xảy ra trên địa bàn huyện. Hiện đơn vị này đang tích cực xác minh, điều tra vụ việc và sẽ thông tin cho báo chí.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới