Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiCông an huyện Đức Cơ liên tiếp phá các vụ án trộm...

Công an huyện Đức Cơ liên tiếp phá các vụ án trộm cướp

Chỉ trong một thời gian ngắn, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Cơ đã triệt phá, bắt giữ hàng loạt đối tượng, trộm, cướp tài sản tạo niềm tin lớn cho nhân dân.

Trong khoảng thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đức Cơ đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản gây hoang mang dư luận. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ đã sớm đưa các đối tượng gây án ra ánh sáng.

Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra đối với đối tượng Nguyễn Minh Hiệp. Ảnh: Văn Ngọc
Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra đối với đối tượng Nguyễn Minh Hiệp. Ảnh: Văn Ngọc

Tiêu biểu như vụ mất trộm bò của ông Lê Đào Tập, trú tại làng Yít Yẻh, xã Ia Lang. Sáng ngày 5-10, khi tỉnh dậy ông Đào bàng hoàng khi chuồng bò có dấu hiệu bị xâm nhập, con bò đực trị giá hơn 25 triệu đồng đã biến mất nên ông đến trình báo cơ quan công an. Ngay trong ngày 5-10, qua công tác trinh sát nắm bắt tình hình, cơ quan Công an đã đưa đối tượng Nguyễn Minh Hiệp (SN 1985, trú tại thôn Ia Kăm, xã Ia Krel, huyện Đức Cơ) vào tầm ngấm. Đây là đối tượng từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2003 và “Cướp tài sản” vào năm 2010.

Theo dõi đối tượng, các trinh sát phát hiện đối tượng này đã giấu con bò của ông Đào tại một nhà rẫy tại thôn Thanh Tân, xã Ia Krel. Cũng trong ngày 5-10, khi y gọi xe tải từ TP. Pleiku xuống địa bàn Đức Cơ để chở bò đi tiêu thụ thì các trinh sát đã ập vào bắt quả tang, đưa y về trụ sở Công an huyện điều tra. Tại đây, Hiệp thừa nhận tối 4-10 y đã đi bộ hơn 15km từ nhà đến khu vực xã Ia Lang để “ăn hàng”. Khoảng 23 giờ đêm, khi phát hiện thấy chuồng bò của gia đình ông Đào có cửa làm bằng lưới B40 khá sơ sài, đối tượng Hiệp mở cửa chuồng thì thấy trong chuồng có chừng 5 con bò. Sau đó y dùng dây dắt con bò đực to nhất tiếp tục đi bộ hàng chục km để cất giấu bò tại nhà rẫy ở thôn Thanh Tân. Ngoài vụ việc trên, y tiếp tục khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm bò khác mà cơ quan cảnh sát điều tra đang xác minh làm rõ.

Trước đó, Công an huyện Đức Cơ cũng nhận được thông tin về một vụ cướp tài sản trên địa bàn. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Phương (SN 1994, trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) – là giáo viên trường mầm non tại đội 19, Công ty Bình Dương, Binh đoàn 15 tại xã Ia Puch, huyện Chư Prông. Khoảng 14 giờ chiều 1-10, khi đang đi trên đường từ nhà đến trường, đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ thì bị một nam thanh niên chặn đầu xe, đánh đập cướp toàn bộ số tiền trên người chị là 170 ngàn đồng và đôi bông tai bằng vàng tây trị giá 2,5 triệu đồng. Nhưng trong quá trình gây án, thấy có người xuất hiện nên đối tượng này đã lập tức bỏ chạy và để rơi đôi bông tai tại hiện trường.

Đối tượng Lê Hồng Quân đã bị bắt giữ sau 1 tuần lẩn trốn. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Lê Hồng Quân đã bị bắt giữ sau 1 tuần lẩn trốn. Ảnh: Văn Ngọc

Xác định đây là vụ án khá nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên Công an huyện Đức Cơ đã tập trung lực lượng để điều tra. Bước đầu, các trinh sát đã khoanh vùng các đối tượng khả nghi trên địa bàn nhưng không cho kết quả khả thi. Xác định đây là tuyến đường liên huyện, có thể đối tượng gây án là người ngoài huyện nên các trính sát tập trung vào hướng này và rà soát khách mời tại hai đám cưới trong vùng diễn ra trong trưa ngày 1-10. Từ đây, đầu mối hé mở, tại một đám cưới ở xã Ia Nan, có hai khách mời là nam thanh niên ở địa bàn khác có dấu hiệu khả nghi. Truy tìm ảnh của các đối tượng này trên mạng xã hội để chị Phượng nhận dạng thì xác định được đối tượng là Lê Hồng Quân (SN 1991, trú tại Đội 1, Trung đoàn 710, thuộc xã Ia Mơ, huyện Chư Prông).

Tìm đến nơi ở của đối tượng thì y đã bỏ trốn. Tuy nhiên, qua rà soát các mối quan hệ của đối tượng Quân, ngày 8-10, Công an huyện Đức Cơ đã sớm bắt được y khi y đang lẩn trốn ở nhà người quen tại huyện Đak Song, tỉnh Đak Nông. Như vậy, chỉ từ những manh mối nhỏ, sau 1 tuần điều tra, truy bắt, các trinh sát Công an huyện Đức Cơ đã buộc kẻ cướp phải sa lưới pháp luật. Ngoài hai vụ án trên, trong thời gian từ 13-9 đến 3-10, Công an huyện Đức Cơ cũng đã đấu tranh làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn với giá trị hàng chục triệu đồng, tạm giữ 6 đối tượng để điều tra.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian vừa qua, Công an huyện Đức Cơ vừa được Huyện ủy Đức Cơ đến thăm hỏi, động viên và khen thưởng.

Lê Văn Ngọc

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới