Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựCông an lội ruộng gặt lúa giúp dân

Công an lội ruộng gặt lúa giúp dân

Nhằm giúp người dân thu hoạch lúa chín trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa đã xuống đồng gặt lúa giúp dân.

Trong những ngày cuối tháng 5, trên khắp các cánh đồng ở xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh những chiến sĩ công an xã ướt đẫm mồ hôi, cùng với người dân thu hoạch lúa.

Công an lội ruộng gặt lúa giúp dân - 1

Lực lượng công an xuống đồng gặt lúa giúp dân (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Thời tiết nắng nóng nên người dân xã Cẩm Long xuống đồng từ sáng sớm để thu hoạch lúa. Trong đó, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn nên mỗi khi bước vào vụ thu hoạch đều rất vất vả vì không có người thu hoạch, cho dù lúa đã chín.

Nắm bắt được những khó khăn của người dân, lực lượng Công an xã Cẩm Long đã bố trí, sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian xuống đồng cùng dân gặt lúa.

Bất chấp thời tiết nắng như đổ lửa, không khí lao động và tinh thần làm việc hăng say, nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Công an xã Cẩm Long khiến cho niềm vui được mùa của người dân như được nhân lên.

Công an lội ruộng gặt lúa giúp dân - 2

Các chiến sĩ công an gánh lúa lên bờ (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Với sự hỗ trợ của lực lượng công an, chỉ trong thời gian ngắn, nhiều ruộng lúa của người dân xã Cẩm Long đã được thu hoạch xong. Nhiều người dân đã rất cảm động khi những bao lúa được lực lượng công an xã đưa về tận nhà.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phương, Trưởng Công an xã Cẩm Long cho biết, mặc dù hiện nay đang là cao điểm hoàn thành các chỉ tiêu cấp căn cước công dân nhưng sau khi nắm bắt được thông tin nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã do neo người nên chưa thể thu hoạch được lúa, các cán bộ, chiến sĩ công an xã đã bàn nhau thu xếp công việc, tranh thủ thời gian xuống đồng cùng người dân gặt lúa.

Công an lội ruộng gặt lúa giúp dân - 3

Vác lúa lên bờ (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

“Tuy công việc khá vất vả nhưng đây là trách nhiệm mà chúng tôi thấy cần phải làm”, Thiếu tá Nguyễn Văn Phương, chia sẻ.

Bằng sự sẻ chia, trách nhiệm và những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Cẩm Long đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với người dân về hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới