Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiCông an thị xã Ayun Pa bắt 2 đối tượng “tín dụng...

Công an thị xã Ayun Pa bắt 2 đối tượng “tín dụng đen“

Công an Thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai vừa bắt 2 đốt tượng hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn. Đã có hơn 100 người dân là nạn nhân của bọn chúng với lãi suất 25-30%/tháng.

Chiều ngày 4-1, Công an thị xã Ayun Pa đã thực hiện bắt khẩn cấp 2 đối tượng là Bùi Sỹ Thìn (SN 1988) và Phạm Hữu Thành (SN 1996) cùng trú tại xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Đối tượng Bùi Sỹ Thìn. Ảnh: Trần Đức

Đối tượngPhạm Hữu Thành. Ảnh: Trần Đức

Qua nắm bắt tình hình, Công an thị xã Ayun Pa phát hiện Thìn và Thành cùng nhau đến thuê nhà ở trọ tại tổ 5 (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) để hoạt động cho vay nặng lãi. Hàng ngày, Thìn và Thành đi dán tờ rơi trên các trụ điện, tường nhà dân với nội dung “cho vay tín chấp, chỉ cần hộ khẩu và chứng minh nhân dân” có kèm số điện thoại liên hệ…

Tiến hành điều tra, Công an thị xã Ayun Pa phát hiện Thìn và Thành có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” nên đã kiểm tra và phát hiện tại nhà ở các đối tượng này có nhiều giấy vay tiền, giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người vay nợ.

Đối tượng Bùi Sỹ Thìn. Ảnh: Trần Đức

Đối tượng Bùi Sỹ Thìn. Ảnh: Trần Đức

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã đến địa bàn thị xã Ayun Pa hoạt động cho vay nặng lãi từ tháng 6-2018 đến nay. Bằng thủ đoạn lấy “nghệ danh” là Trung và Long viết lên giấy kèm số điện thoại liên lạc dán khắp bờ tường với nội dung: “cho vay không cần thế chấp, chỉ cần “A lô là có tiền” nên đã có hơn 100 người ở thị xã Ayun Pa và các huyện lân cận là nạn nhân của chúng. Với lãi suất từ 25 đến 30%/tháng, Thìn và Thành đã thu lợi bất chính hơn 150 triệu đồng.

Hiện Công an thị xã Ayun Pa đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thìn và Thành về hành vi cho vay nặng lãi. Công an thị xã Ayun Pa cũng đề nghị những ai đã vay tiền của các đối tượng trên đến cơ quan Công an trình báo, cung cấp thông tin để hỗ trợ điều tra mở rộng vụ án.

Trần Đức

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới