Sáng 6-11, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Vũ Văn Lâu, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 2 tập thể và 1 cá nhân thuộc Công an tỉnh đã có nhiều thành tích trong công tác điều tra, phá án.

Theo đó, đầu năm 2018, Trần Quốc Vương (30 tuổi, trú tại xã An Tân, huyện Đak Pơ) bị Công an huyện Đăk Pơ ra quyết định truy nã toàn quốc về hành vi cố ý gây thương tích.

Từ thông tin người dân cung cấp, cơ quan Công an xác định Trần Quốc Vương là đối tượng manh động. Vương thường xuyên mang vũ khí nóng trong người nên ngay cả các đối tượng cộm cán trên địa bàn các tỉnh: Gia Lai, Bình Định, Kon Tum cũng phải dè chừng.

Để trốn truy nã, Vương cùng đồng bọn thuê xe ôtô đi nhiều nơi hành nghề vận chuyển và buôn bán gỗ. Vương còn là con nghiện ma túy nên có mối quan hệ nhiều nơi và luôn sử dụng hàng “nóng”.

Đối tượng Trần Quốc Vương bị bắt giữ cùng số vũ khí.

Ngày 11-4, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện Vương cùng đồng bọn đi trên xe ôtô BKS 81A-119.18 chạy hướng Gia Lai-Bình Định. Nắm được đường đi của tội phạm, Công an Gia Lai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định tổ chức đón lõng tại huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định).

Khi Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Vương và đồng bọn đã nhanh tay mở cửa xe rồi bỏ chạy vào khu vực rừng gần đó trốn thoát. Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện trên xe của các đối tượng có 2 mã tấu.

Đến ngày 24-4, tổ công tác của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Gia Lai xác định Vương đã về TP Pleiku. Khoảng 9 giờ ngày 25-4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm phối hợp với Công an TP Pleiku bố trí 2 mũi trinh sát tiếp cận khống chế, bắt giữ đối tượng khi ẩn náu tại một khách sạn.

Khi cơ quan Công an tiếp cận 2 phòng nghỉ thì phát hiện 2 nam thanh niên: Mai Thành Danh (35 tuổi, trú thị xã An Khê) và Bùi Minh Hảo (26 tuổi, không có nơi ở ổn định) đang “phê” ma túy. Vương và bạn gái tên H. ở một phòng khác. Các trinh sát đồng loạt ập vào bất ngờ nên đối tượng không kịp trở tay.

Qua khám xét, cơ quan điều tra phát hiện trong túi xách của Vương có 1 quả lựu đạn, 3 khẩu súng ngắn được tháo rời, 6 viên đạn, 2 súng bút và một số đạn chì, 1 ống ngắm, 1 dao quắm, 1 gậy 3 khúc cùng dụng cụ sử dụng ma túy đá… Ngay sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao 3 đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Đak Pơ để điều tra xử lý.

Cùng với việc truy bắt đối tượng truy nã, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Gia Lai cũng đã lập chuyên án triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, bắt giữ 4 đối tượng: Nguyễn Trọng Nguyên (23 tuổi, trú tại tổ 10, phường Tây Sơn, TP Pleiku), Trần Văn Dũng (47 tuổi, trú tại tổ 9, phường Yên Đỗ, TP Pleiku), Phạm Đức Công (30 tuổi, trú tại thôn Tân Lạc, xã Bình Giáo, huyện Chư Prông) và Nguyễn Công Quý (21 tuổi, trú tại tổ 13, phường Yên Đỗ, TP Pleiku).

Trong số này, Nguyễn Trọng Nguyên và Phạm Đức Công là những đối tượng cầm đầu hai đường dây đánh bạc. Dũng và Quý là những mắt xích trong đường dây của Nguyên. Nguyên và Công đã tạo một tài khoản trên trang web chuyên về cá độ bóng đá. Sau đó, cả hai đã chia thành tổng cộng 32 tài khoản con để giao cho người khác chơi cá độ bóng đá ăn thua bằng tiền qua mạng. Số tiền thắng, thua sau mỗi trận đấu bóng đá được giao dịch bằng hình thức chuyển qua tài khoản ngân hàng hoặc trực tiếp giao nhận.

Qua đấu tranh, khai thác, cơ quan điều tra xác định, từ ngày 14-6 đến khi bị bắt, Nguyên và Công đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng. Quá trình bắt giữ các đối tượng, Công an đã thu giữ 109 triệu đồng tiền mặt, 2 máy tính xách tay, các dữ liệu chứa giao dịch cá cược, 5 điện thoại di động và nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến cá độ bóng đá.

Từ những thành tích trên, Bộ trưởng Bộ Công an đã xét tặng bằng khen cho Trung tá Đinh Văn Sơn, Phó Đội trưởng, Phòng Cảnh sát hình sự và tập thể Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Gia Lai).

Cũng trong đợt này, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định tặng thưởng cho 9 đơn vị nghiệp vụ thuộc: Công an tỉnh Quảng Nam, Công an TP Đà Nẵng, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ – Bộ Công an và Công an tỉnh Gia Lai đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Theo Cand.com.vn