Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiCông an TP. Pleiku triển khai cấp căn cước công dân lưu...

Công an TP. Pleiku triển khai cấp căn cước công dân lưu động

Nhằm đẩy nhanh việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử theo lộ trình triển khai của Bộ Công an, Công an thành phố Pleiku tiến hành việc cấp căn cước công dân theo hình thức lưu động tại các xã, phường trên địa bàn.

Công an TP. Pleiku cấp CCCD lưu động ở phường Đống Đa.

Để việc cấp CCCD diễn ra thuận lợi, hiệu quả, Công an thành phố phối hợp cùng các ban, ngành và chính quyền thông báo rộng rãi đến nhân dân về thời gian, địa điểm thu nhận hồ sơ. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, tổ công tác đã chủ động xây dựng kế hoạch mời công dân đến tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD theo từng khung giờ cụ thể, đảm bảo khoa học. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng từ nhân dân. Anh Kpă Ký (làng O Sơr, xã Ia Kênh) vui mừng: Với địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa thì việc được cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là người già và người khuyết tật. Lực lượng công an cấp CCCD rất nhiệt tình, thực hiện nhanh chóng, không để bà con phải chờ đợi lâu”.

Công an TP. Pleiku đã hoàn tất hơn 60.000 hồ sơ cấp CCCD.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh (Thôn trưởng thôn 6, xã An Phú) chia sẻ: “Bản thân tôi là Bí thư kiêm thôn trưởng thì cũng đã truyền đạt với bà con về việc đi làm CCCD thì thông báo để bà con nắm rõ về các điều kiện: Một là chứng minh, hộ khẩu phải đầy đủ ngày tháng năm sinh, có một số bà con thiếu sót thì cần xuống công an xã để anh em hướng dẫn kịp thời để bà con làm cho đầy đủ, giúp đỡ cho bà con thuận tiện trong đi lại, không có chờ đợi lâu. Sau đó bà con cũng mong muốn là đi làm cho kịp theo sự chỉ đạo của cấp trên, trước ngày 1-7 cho nên bà con cũng rất đồng tình ủng hộ để cho anh em công an làm việc thuận lợi”.

Nhằm quan tâm, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, lãnh đạo UBND TP. Pleiku đã thăm hỏi, tặng quà, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm và ghi nhận những kết quả đạt được của các tổ công tác trong thời gian qua, đã không quản ngày đêm, chia ca làm việc thông tầm tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Nhờ đó, đến nay Công an TP. Pleiku đã tiếp nhận hơn 60.000 hồ sơ  cấp thẻ CCCD.

Lãnh đạo UBND TP. Pleiku tặng quà động viên khích lệ tổ cấp CCCD lưu động tại phường Thống Nhất.

 

Trung tá Nguyễn Duy Hưng-Phó Trưởng Công an xã Ia Kênh cho hay: “Bên cạnh công tác tuyên truyền trên loa phát thanh 2 buổi/ngày thì lực lượng Công an xã cũng đã tham mưu cho cấp ủy, UBND xã tổ chức họp dân tuyên truyền vào 2 ngày thứ 7, chủ nhật trước đó với 509 người tham dự tại 6 làng. Về phía Đảng ủy, UBND xã cũng đã tạo điều kiện về chỗ làm việc, nơi nghỉ ngơi cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ cũng như phục vụ kinh phí, nước uống cho bà con nhân dân. Bên cạnh việc tuyên truyền tập chung thì lực lượng công an cũng đã bố trí gửi giấy mời và công an viên các thôn làng đưa giấy mời đến các hộ gia đình, kiểm tra về các giấy tờ, kiểm tra đủ thông tin theo các đối tượng được cấp CCCD”.

Với mục tiêu tập trung quyết liệt các giải pháp, khắc phục khó khăn, các tổ công tác thuộc đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội Công an TP. Pleiku nỗ lực ngày đêm, tăng cường độ làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lực lượng công an tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch và đề nghị người dân khi đến làm CCCD thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tú-Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội cho biết: “Mục đích cấp CCCD lưu động tại địa bàn các phường, xã trên địa bàn thành phố Pleiku nhằm giảm sự đi lại cho mọi công dân, đặc biệt là công dân tại các làng đồng bào dân tộc và giải quyết kịp thời cho người già yếu, ốm đau bệnh tật, đi lại khó khăn. Thứ 2 là kịp thời phối hợp với cơ quan Tư pháp phường xã, cơ quan, ban, ngành tại địa phương bổ sung, trao đổi thông tin để người dân khi đến liên hệ đủ mọi điều kiện cấp căn cước công dân theo quy định. Thứ 3 là đảm bảo số lượng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết cấp CCCD cho mọi người dân trên địa bàn theo chỉ tiêu mà Giám đốc Công an tỉnh và Bộ Công an đã đề ra”.

Việc thực hiện nhanh chóng, hiệu quả công tác CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn thành phố Pleiku đã nhận được sự ghi nhận tích cực của nhân dân, nhất là các xã vùng ven thành phố…

Lê Văn Ngọc

Nguồn: Congan.gialai.gov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới