Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCông cuộc phòng, chống tham nhũng đang có bước tiến mạnh

Công cuộc phòng, chống tham nhũng đang có bước tiến mạnh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định: Công cuộc phòng, chống tham nhũng đang có bước tiến mạnh, đạt được nhiều kết quả toàn diện, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, được nhân dân đồng tình đánh giá cao, được các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu với cử tri. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Chiều 11/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã về xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa gặp gỡ cử tri trên địa bàn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại đây, cử tri xã Bình Thạnh đã được đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An giới thiệu về chương trình dự kiến và những nội dung quan trọng sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, cử tri nêu nhiều kiến nghị, liên quan đến những vấn đề như tỉnh Long An cần sớm có chỉ đạo và chính sách giúp nông dân ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; tình trạng nhiều tuyến đường giao thông xuống cấp, gây khó khăn trong đi lại và vận chuyển nông sản của người dân; giá điện tăng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân và sản xuất; chế độ chính sách cho thanh niên xung phong; một số doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ngành thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm môi trường; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, buôn bán ma túy, buôn lậu qua biên giới…

Sau phần giải trình của các cơ quan và lãnh đạo tỉnh Long An liên quan đến những kiến nghị của cử tri, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã phát biểu, giới thiệu một số nét chính, những kết quả nổi bật của đất nước. Theo đó, năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, với quyết tâm cao, sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tình hình kinh tế – xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Về công tác phòng, chống tham nhũng, vấn đề được nhiều cử tri quan tâm, Phó Thủ tướng cho biết, công tác này tiếp tục được triển khai quyết liệt. Cụ thể, Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra hoàn thiện, ban hành kết luận nhiều cuộc thanh tra, được dư luận xã hội quan tâm như cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam; cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn; chuyển đổi nhà, đất công trên địa bàn Đà Nẵng; dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà, dự án 29ha khu đô thị Đa Phước, Đà Nẵng; dự án cải tạo và mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Công ty Gang thép Thái Nguyên; một số nội dung liên quan đến khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TPHCM…

Các cơ quan chức năng cũng đã kiên quyết điều tra phát hiện để xử lý nghiêm các vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, điển hình đã điều tra, xử lý vụ: Mobifone mua 95% cổ phần của AVG; vụ án “Vũ nhôm”; vụ án “Út trọc”, qua đó đã nhận diện được những sơ hở, bất cập cả trong cơ chế, chính sách, công tác cán bộ và nhất là trong tổ chức thực hiện, thanh tra, kiểm tra, giám sát… để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới.

Với phương châm không có vùng cấm, Phó Thủ tướng khẳng định công cuộc phòng, chống tham nhũng đang có bước tiến mạnh, đạt được nhiều kết quả toàn diện, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, được nhân dân đồng tình đánh giá cao, được các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao đổi với cử tri xã Bình Thạnh. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Theo Phó Thủ tướng, hiện tình hình thế giới, khu vực được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; chiến tranh thương mại, thị trường tài chính, tiền tệ quốc tế diễn biến khó lường. Cùng với đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động, ảnh hưởng sâu rộng trên nhiều phương diện. Trong khi đó, tiềm lực, sức cạnh tranh và khả năng chống chịu trước những biến động bên ngoài của nền kinh tế còn hạn chế.

Do đó, yêu cầu đặt ra hàng đầu hiện nay là cần tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự hiệu quả, tính tự chủ của nền kinh tế. Đặc biệt, cần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển bền vững, giữ ổn định xã hội để năm 2019, nền kinh tế tiếp tục có sự tăng tốc, bứt phá, hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Với Long An, Phó Thủ tướng đánh giá, thời gian qua kinh tế xã hội của tỉnh đã đạt nhiều kết quả hết sức tích cực, là tỉnh đi đầu trong phát triển kinh tế của khu vực. Đạt được điều này là nhờ chính quyền tỉnh đã tập trung quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; duy trì tăng trưởng công nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp. Cùng với đó, văn hóa – xã hội, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm; có nhiều cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện chính sách, pháp luật, tăng cường chỉ đạo công tác, bám sát tình hình địa phương; tiếp tục nghiên cứu, hoàn chỉnh và đưa ra những cơ chế chính sách phù hợp, đặc thù để vùng Đồng Bằng sông Cửu Long nói chung, Long An nói riêng phát huy nội lực, hoàn thành và đảm bảo chất lượng mục tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh đề ra.

Mạnh Hùng

Theo Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới