Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựCông nghệ 'thông minh' của GM khóa chặt cửa xe, nhốt trẻ...

Công nghệ ‘thông minh’ của GM khóa chặt cửa xe, nhốt trẻ bên trong

Để quên con nhỏ 10 tháng tuổi trong xe bị khóa, người mẹ gọi điện nhờ trợ giúp mở cửa xe từ xa nhưng bị OnStar của GM từ chối vì tài khoản hết hạn.

OnStar của General Motors (GM) đối mặt với thảm họa truyền thông hôm 14/8 sau khi có báo cáo nói rằng dịch vụ này đã từ chối mở cửa xe có trẻ nhỏ mắc kẹt bên trong ở Florida (Mỹ) hôm thứ ba (13/8).

Công nghệ 'thông minh' của GM khóa chặt cửa xe, nhốt trẻ bên trong Ảnh 1

Dịch vụ OnStar của General Motor đối mặt với thảm họa truyền thông vì từ chối mở cửa xe có trẻ nhỏ mắc kẹt bên trong. Ảnh: DigitalTrends.

Người mẹ tại Florida vô tình khóa ôtô trong khi con 10 tháng tuổi vẫn ở bên trong dưới cái nắng như thiêu như đốt. Gọi điện cho OnStar nhờ trợ giúp mở khóa xe từ xa, người mẹ đã rất sốc khi dịch vụ này nói rằng không thể thực hiện được do tài khoản của cô đã hết hạn, tờ CBS Miami đưa tin.

Cuối cùng, những người xung quanh đã giúp bà mẹ phá cửa để giải thoát cho đứa trẻ còn quá bé nhỏ bên trong xe.

Công nghệ 'thông minh' của GM khóa chặt cửa xe, nhốt trẻ bên trong Ảnh 2

Chiếc xe bị khóa chặt đã bị phá cửa và em nhỏ 10 tháng tuổi được giải thoát. Ảnh chụp từ clip.

Trong thông báo trên Twitter, OnStar nói rằng đang điều tra vụ việc, đồng thời cho biết cách duy nhất khách hàng có thể kích hoạt hệ thống và khôi phục kết nối khi tài khoản hết hạn là bấm nút OnStar màu xanh bên trong xe.

Thông báo của OnStar cũng cho biết khi tài khoản hết hạn hoặc bị hủy bỏ, hệ thống OnStar sẽ bị vô hiệu hóa, và kết nối tới phương tiện bị hủy bỏ.

Công nghệ 'thông minh' của GM khóa chặt cửa xe, nhốt trẻ bên trong Ảnh 3

OnStar nói rằng khi tài khoản người dùng hết hạn, chỉ có thể kích hoạt dịch vụ bằng cách bấm nút OneStar màu xanh bên trong xe. Ảnh: ZDNET.

Tuy nhiên, thảm họa truyền thông vẫn bùng phát. Mọi người chỉ trích OnStar trên Twitter, nói rằng thật thảm họa khi không mở được cửa xe từ xa chỉ vì tài khoản đăng ký đã hết hạn. Nhiều người dùng không tin việc OnStar mất kết nối với xe ngay khi tài khoản hết hạn, và cho rằng OnStar đã quá cứng nhắc trong vụ việc này, có thể dẫn tới đứa trẻ 10 tháng tử vong bên trong xe.

Dịch vụ OnStar được triển khai năm 1996, ban đầu vốn dĩ là tính năng an toàn, cung cấp gói dịch vụ phản ứng khẩn cấp, dẫn đường và các kết nối khác.

Ngày nay, OnStar cung cấp dịch vụ trợ giúp khủng hoảng, khẩn cấp, phản ứng tự động với va chạm, tìm xe bị đánh cắp, và trợ giúp trên đường.

Bộ phận trực tổng đài OnStar hồi đáp bất cứ sự việc nào, từ va chạm nhỏ trên đường tới tài xế đột tử hoặc mắc bệnh tim, thậm chí gửi lời chúc mừng sinh nhật tới chủ xe.

Gia Nguyễn

Theo News.Zing.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới