Thứ Bảy, 11 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiCông Phượng sút hỏng penalty, Hoàng Anh Gia Lai hòa thót tim...

Công Phượng sút hỏng penalty, Hoàng Anh Gia Lai hòa thót tim trước Topenland Bình Định

Ngôi sao Công Phượng đã có một ngày thi đấu mờ nhạt với cú sút hỏng penalty đáng trách trong trận cầu tiếpTopenland Bình Định trên sân nhà Pleiku chiều 28-10. Dẫu vậy, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn kịp giữ lại 1 điểm ở phút bù giờ khi Văn Thanh đã sửa sai cho đồng đội.

HAGL đón tiếp đội bóng miền đất Võ trong cơn khủng hoảng trầm trọng khi đã 9 trận liền không nếm mùi chiến thắng. Thử thách còn lớn hơn với huấn luyện viên (HLV) Kiatisak khi 3 cái tên Xuân Trường, Tuấn Anh và Bruno đều không có tên trong danh sách đăng ký cho trận đấu vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, việc chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả đã phần nào tiếp lửa cho đội bóng Phố núi.

Trước một Topenland Bình Định đang có phong độ cao, đội chủ sân Pleiku đã không ngần ngại chơi tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HAGL là những người chủ động ép sân để đẩy đối thủ vào thế chống đỡ. Sự mạnh dạn này đã khiến các hậu vệ đối phương không ít phen lúng túng. Đội khách thường phải sử dụng đến những pha vào bóng quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi để phòng ngự từ xa.

Trong thế trận khởi sắc đó, HAGL đã có cơ hội mười mươi để vươn lên dẫn trước khi Văn Thanh bị đốn ngã trong vòng cấm ở phút 17. Dù các cầu thủ đội khách phản đối khá dữ dội, trọng tài Trần Ngọc Nhớ vẫn rất quyết đoán cho HAGL được hưởng quả phạt 11 m. Nhưng trên chấm penalty, Công Phượng đã tung cú sút panelka để Văn Lâm bắt bài một cách đáng tiếc. Trong tình thế khát khao một chiến thắng, cú dứt điểm có phần thiếu trách nhiệm của ngôi sao số 10 đã nhận về không ít những chỉ trích.

Công Phượng tự tin thực hiện quả đá phạt panelka nhưng không thành công. Ảnh: Văn Ngọc
Công Phượng tự tin thực hiện quả đá phạt panelka nhưng không thành công. Ảnh: Văn Ngọc

Thoát thua trong tình huống này giúp các cầu thủ Topenland Bình Định lên giây cót tinh thần. Khi đã bắt nhịp được với trận đấu, trong sự vây ráp của đối phương, họ vẫn bình tĩnh thoát pressing để triển khai những đường bóng sáng nước. Dẫu vậy, những đường chuyền mang tính quyết định của học trò HLV Nguyễn Đức Thắng không đủ xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bóng Phố núi.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Tuấn Linh mắc sai lầm tai hại khiến HAGL bị thua đau. Phút 43, trong pha sút phạt ở cự ly chừng 35 m không mấy nguy hiểm của Hendrio, người gác đền số 26 chọn sai vị trí để bóng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Bàn thua khá ngớ ngẩn này đã vô tình đẩy HAGL vào thế bám đuổi. Trong khi với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, đây chính là thế trận sở trường của họ khi sở hữu hàng thủ chắc chắn với thủ lĩnh là tuyển thủ Tấn Tài. Topenland Bình Định đã chứng tỏ vì sao họ đang là ứng cử viên bám đuổi Hà Nội FC để đua ngôi vô địch. Đội khách đã bố trí hàng thủ chơi lì lợm, đơn giản mà đầy chắc chắn. Các mũi nhọn Văn Toàn, Brandao gần như bị cô lập trên hàng công trong khi những pha đột phá của Công Phượng chỉ đi vào bế tắc.

HAGL chơi tấn công không hiệu quả trước hàng thủ đối phương. Ảnh: Văn Ngọc
HAGL chơi tấn công không hiệu quả trước hàng thủ đối phương. Ảnh: Văn Ngọc

Đội bóng của bầu Đức thường xuyên dùng miếng đánh bên cánh phải với sự cơ động của Văn Thanh. Dẫu vậy, những cú tạt bóng của số 17 không đủ chất lượng để các đồng đội có thể tạo ra điểm cắt. Từ nửa sau hiệp 2, chiến lược gia người Thái đã có sự thay đổi nhân sự khi rút Bảo Toàn rời sân để tung vào Đức Việt. Tiền vệ trẻ 18 tuổi được bố trí chơi ở khu trung tuyến để đôn Minh Vương lên chơi gần hơn với vòng cấm địa đối phương.

Phương án này giúp hàng công của HAGL phần nào gia tăng tính sáng tạo. Tuy nhiên, trước một đội khách chơi thực dụng, nó cũng không mang lại hiệu quả quá rõ rệt.

Topenland Bình Định sẵn sàng nhường khu trung tuyến cho đối thủ để bố trí hàng phòng ngự đông người. HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ cắm một mình Rafaelson trên hàng công nên họ cũng không quá mặn mà với việc phản công.

Khán giả Bình Định bùng nổ với bàn thắng mở tỷ số bất ngờ của Hendrio. Ảnh: Văn Ngọc
Khán giả Bình Định bùng nổ với bàn thắng mở tỷ số bất ngờ của Hendrio. Ảnh: Văn Ngọc

Trước lối chơi kín kẽ của đội bóng láng giềng, HAGL dù rất nỗ lực cũng không có cách nào đưa bóng tìm vào mành lưới của Văn Lâm. Đội bóng Phố núi chỉ có 2 pha dứt điểm đáng kể với những cú sút của Văn Toàn và Minh Vương nhưng cũng chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc trong tiếc nuối.

Tưởng chừng HAGL đã rời sân với một thất bại tiếp theo trên sân nhà thì Minh Vương đã tỏa sáng ở phút bù giờ. Tiền vệ số 8 đã thoát đi đối mặt với Văn Lâm buộc hậu vệ của Bình Định phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11 m, Văn Thanh dứt điểm hiểm hóc san bằng cách biệt 1-1 ấn định tỷ số trận đấu.

Hòa thót tim, HAGL vẫn chưa thể chiến thắng trong khi trận đấu tiếc nuối này khiến đội khách hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới