Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiCông Phượng trở lại mang chiến thắng về cho Hoàng Anh Gia...

Công Phượng trở lại mang chiến thắng về cho Hoàng Anh Gia Lai

Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng vẫn đánh dấu sự trở lại sau chấn thương một cách ấn tượng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng Phố núi giành 3 điểm quý giá.

HAGL bước vào cuộc đối đầu với Sài Gòn FC với nhiều sự hứng khởi. Họ được nhận các danh hiệu quan trọng của tháng 7 gồm: đội bóng xuất sắc nhất, huấn luyện viên (HLV) xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất ngay trước khi khai cuộc. Hơn cả, HLV Kiatisak chào đón sự trở lại của 2 trụ cột Công Phượng và Tuấn Linh. Tuy nhiên, ông thầy người Thái vẫn cho 2 cầu thủ này ngồi ghế dự bị và đặt trọn niềm tin vào những cái tên đã tạo nên chuỗi trận ấn tượng vừa qua khi Văn Toàn và Brandao tiếp tục “lĩnh ấn” trên hàng công.

2 đội đã có 1 thế trận đôi công hấp dẫn. Ảnh: Quang Thịnh
2 đội đã có 1 thế trận đôi công hấp dẫn. Ảnh: Quang Thịnh

Ở bên kia chiến tuyến, Sài Gòn FC cũng tràn đầy sự tự tin khi đã giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải ở vòng đấu trước. Đồng thời, họ đón chào vị chiến lược gia lão làng Lê Huỳnh Đức trên cabin huấn luyện với vai trò Giám đốc kỹ thuật. Sự tự tin ấy đã giúp đội bóng Sài thành nhập trận với tâm lý khá hưng phấn. Ngay ở những giây đầu tiên, đội bóng của tân Giám đốc kỹ thật Lê Huỳnh Đức đã tràn qua phần sân đối phương nhằm tung miếng đánh phủ đầu với đội khách. Gustavo đã suýt chút nữa giội gáo nước lạnh về phía HAGL với cú dứt điểm chạm cột dọc ở giây 30.

Không những vậy, trong suốt hiệp 1, đội chủ sân Thống Nhất đã lựa chọn lối chơi sòng phẳng với HAGL. Họ sẵn sàng đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn mình dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Lê Huỳnh Đức ngoài đường pich. Điều này khiến cho nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao và chính Sài Gòn FC mới là những người sở hữu các cơ hội nguy hiểm rõ rệt hơn. Phút 30, Gustavo tung cú dứt điểm chìm đưa bóng vào góc xa buộc thủ thành Văn Lợi nhoài người hết cỡ để cản phá. Chỉ 5 phút sau, vẫn là tiền đạo người Brazil có pha xoay xở khéo léo trước khi sút bóng bằng chân trái nhưng người gác đền của HAGL tiếp tục có phản xạ xuất thần để cứu thua.

Trước thế trận cởi mở của đội chủ nhà, các học trò của HLV Kiatisak cũng có không ít khoảng trống. Brandao là người được trao nhiều cơ hội với những tình huống bứt phá bằng tốc độ tuyệt vời của mình. Dẫu vậy, các pha dứt điểm của tiền đạo số 34 vẫn không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Văn Phong. Cũng như người đồng nhiệm phí khung thành đối diện, Văn Phong đã có một hiệp đấu xuất sắc khi cản phá thành công cú đánh đầu cận thành của Hữu Tuấn cuối hiệp 1.

Để đối thủ chơi có phần nhỉnh hơn trong nửa đầu của trận đấu, HLV Kiatisak đã có những sự điều chỉnh khi hiệp 2 bắt đầu. Ông yêu cầu các học trò chơi pressing tầm cao hơn để hạn chế tối đa những khoảng trống cũng như kéo giãn, phá vỡ sự liên kết giữa các mắt xích bên phía Sài Gòn FC. Trung vệ Mauricio cũng được giao nhiệm vụ cụ thể hơn khi kèm cặp mũi nhọn Gustavo theo kiểu hình với bóng. Những pha vây ráp quyết liệt của các cầu thủ HAGL đã khiến đội chủ nhà không còn thoải mái phối hợp như trong hiệp 1.

Cùng với đó, chiến lược gia người Thái cũng đã bộc lộ rõ ý đồ lấy 3 điểm trên sân Thống Nhất. Phút 56, ông tung liền một lúc 2 tiền đạo Công Phượng cùng Bruno vào sân để thay 2 tiền vệ Xuân Trường và Minh Vương. Rõ ràng chiến lược gia người Thái không giấu giếm tham vọng giành chiến thắng trên sân khách dù đội bóng của ông đang không có một thế trận lấn lướt.

 2 đội đã có 1 thế trận đôi công hấp dẫn. Ảnh: Quang Thịnh
Công Phượng đã có bàn thắng tương đối may mắn nhưng đầy quý giá cho HAGL. Ảnh: Quang Thịnh

Và một lần nữa vị thuyền trưởng của HAGL chứng tỏ sự đúng đắn của mình trong việc điều chỉnh nhân sự. Chỉ cần 10 phút có mặt trên sân, Công Phượng đã làm nên điều khác biệt dù nó đến một cách khá may mắn. Từ cú dứt điểm chân trái ngoài vòng cấm tưởng chừng không mấy nguy hiểm của tiền đạo số 10, bóng đập người hậu vệ Sài Gòn FC đổi hướng khiến thủ thành Văn Phong bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Những phút còn lại, HLV Phùng Thanh Phương đã có liên tiếp những sự thay đổi người hòng níu kéo một trận hòa nhưng bất lực. Mặc dù thực tế không phải đội chủ sân Thống Nhất không có cơ hội ăn bàn, tuy nhiên, các chân sút của họ đã tương đối phung phí. Phút 77, Tuấn Anh có đường chuyền hỏng về sân nhà tạo điều kiện cho Lâm Thuận đối mặt với Văn Lợi. Rất may cho HAGL cú dứt điểm căng như kẻ chỉ của cầu thủ đội chủ nhà đã đưa bóng đi sạt cột dọc. Không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, Sài Gòn FC đành thất thủ với tỷ số 0-1.

Chiến thắng này giúp HAGL có được 19 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và thổi hơi nóng vào gáy đội đầu bảng Hà NộI FC với 19/20 điểm sau 11 vòng đấu. Trong khi đó Sài Gòn FC cũng đã không thể cải thiện vị trí chót bảng của mình dù đã có một trận đấu đầy tích cực.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới