Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCụ ông F1 qua đời khi chưa xét nghiệm, bệnh viện phải...

Cụ ông F1 qua đời khi chưa xét nghiệm, bệnh viện phải phong tỏa một khoa

Cụ ông 88 tuổi ở Nghệ An ra Bệnh viện Bạch Mai, TP Hà Nội tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. Trở về quê, cụ ông tử vong khi cơ quan y tế chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm.

Người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đều đeo khẩu trang phòng dịch – Ảnh: D.HÒA

Chiều 15-5, một lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Nghệ An xác nhận bệnh viện này đang tạm thời phong tỏa khoa hồi sức cấp cứu trong 14 ngày do liên quan đến một cụ ông là F1 từng đến điều trị tại đây.

Toàn bộ cán bộ y tế, người bệnh của khoa đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

“Bệnh viện đã lên kế hoạch, chuẩn bị phương án trong trường hợp nếu có các F xuất hiện tại bệnh viện thì sẽ kích hoạt ngay các kịch bản phong tỏa, điều trị cho bệnh nhân”, vị lãnh đạo này nói.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 28-4, cụ ông L.Q.Tr. (88 tuổi, ngụ phường Lê Mao, TP Vinh) ra thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai, TP Hà Nội.

Sau đó, về Nghệ An, ông tiếp tục được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Sáng 13-5, Trung tâm Y tế TP Vinh nhận được thông báo về ca bệnh 3491 được Bộ Y tế công bố, từng đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai vào sáng 28-4. Lúc này, ông Tr. được xác định là F1 của ca bệnh này khi cùng khám tại đây vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, khi nhân viên y tế xuống địa phương xác minh thì ông Tr. đã qua đời 1 ngày trước nên không thể lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại có 33 F2 là người thân trong gia đình ông Tr., nhân viên y tế và bệnh nhân từng tiếp xúc với ông Tr. từ khi ông từ Bệnh viện Bạch Mai trở về đều phải cách ly tại nhà 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.

Từ ngày 6-5 đến nay, tại Nghệ An mới chỉ ghi nhận một ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, liên quan đến ca bệnh này đã có kết quả xét nghiệm lần 2 với 101/101 F1 âm tính, số F1 âm tính lần 3 là 3/101 mẫu; tất cả F2 đều âm tính.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới