Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCục Trồng trọt chỉ đạo khẩn vụ "rau VietGAP rởm"

Cục Trồng trọt chỉ đạo khẩn vụ “rau VietGAP rởm”

Liên quan đến sự việc “rau VietGAP rởm” vào siêu thị, mua chứng nhận VietGAP dễ như mua rau, bị báo chí phanh phui, Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) đã có trao đổi với PV về vấn đề này.

Mới đây, báo Tuổi trẻ đã đăng tải loạt bài điều tra “Phanh phui rau VietGAP dỏm: Mua chứng nhận VietGAP dễ như mua rau?”.

Liên quan đến nội dung trên, chiều 22/9, trao đổi với phóng Dân trí, ông Nguyễn Như Cường – Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện trên 40 đơn vị có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận VietGAP, trong đó có 12 đơn vị thuộc Cục Trồng trọt quản lý. Còn trên 30 đơn vị do Bộ Khoa học – Công nghệ hoặc Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) cấp.

Cục Trồng trọt chỉ đạo khẩn vụ rau VietGAP rởm - 1

Khách hàng mua rau tại một siêu thị. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN).

Trước sự việc báo chí phản ánh, Cục Trồng trọt đã có văn bản gửi 12 đơn vị trên và yêu cầu trong vòng 7 ngày phải báo cáo lại quá trình hoạt động cấp phép của mình. Cục Trồng trọt sẽ thành lập đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra đột xuất. 

“Nếu có sai phạm và đúng như báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ áp dụng theo quy định của Nghị định 119/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường. Theo đó, ở khoản 4, điều 21 Nghị định này có mức phạt tiền từ 100 – 150 triệu đồng; tịch thu giấy phép hoạt động”, ông Cường nói.

Trong những ngày qua, khi báo chí phanh phui sự việc trên, dư luận tại TPHCM rất bức xúc trước tình trạng “rau VietGAP rởm” bán trong siêu thị, nhất là lại trong các siêu thị có tiếng, được nhiều người dân tin tưởng.

Hiện các đơn vị này đã lên tiếng về việc ngừng nhập rau của các doanh nghiệp cung cấp như: Trình Nhi, Đông A, HugoFram…

Đồng thời, các cơ quan chức năng như Cục Quản lý thị trường TPHCM, Ban An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM cũng đã vào cuộc.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới