Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựCùng hai con rể đi săn trong rừng, bố vợ không may...

Cùng hai con rể đi săn trong rừng, bố vợ không may trúng đạn tử vong

Khi đi săn cùng 2 con rể trong rừng, không may, ông Hoàng A Lù bị con rể bắn nhầm dẫn đến tử vong.

Ông Triệu Văn Thanh, Quyền Chủ tịch UBND xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ liên quan đến người trong một gia đình khi cùng đi săn.

Nhà ông Hoàng A Lù.

Cụ thể, vào khoảng 8h sáng ngày 12/3, ông Hoàng A Lù, sinh năm 1967, cùng con rể cả là Giàng A Dơ, sinh năm 1993 và rể thứ là Cư A Mạnh từ nhà lên nương thảo quả để làm cỏ.

Tới khoảng 8h30, trong lúc đang mài dao chuẩn bị phát cỏ thì bố con ông Lù bỗng nghe tiếng khỉ kêu cách lán nghỉ không xa. Ông Lù cùng hai con rể mỗi người cầm một khẩu súng kíp tự chế, phân công nhau tản ra 3 hướng để săn khỉ.

Tuy nhiên, trong lúc tìm kiếm, khi men tới con suối cạn, Giàng A Dơ bỗng nhìn thấy có vết chân sơn dương, đồng thời thấy có động ở bụi nứa trước mặt. Dơ bèn ngồi xuống nhét thêm bi vào cùng thuốc súng và đạn ghém đã nạp sẵn, nhằm săn con thú lớn. Khi thấy có đầu thò ra liền bóp cò. Tuy nhiên, đến lúc chạy lại mới biết đã bắn nhầm chính bố vợ mình. Sau vụ việc, Dơ lập tức tìm đến chính quyền địa phương trình báo.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, các lực lượng chức năng của xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn và tỉnh Lào Cai đã lập tức tới hiện trường. Song, do khu vực 3 bố con ông Lù đi săn ở sâu trong rừng toàn vách núi cheo leo, đến tối 12/3, lực lượng chức năng mới đến được lán khu trồng thảo quả (cách vị trí xảy ra án mạng khoảng 1 cây số), việc khám nghiệm, điều tra hiện trường phải lui sang ngày 13/3.

Đến trưa 13/3, thi thể ông Hoàng A Lù đã được bàn giao về với gia đình để lo hậu sự. 3 khẩu súng kíp dùng để tham gia cuộc đi săn của bố con ông Lù cũng đã được giao nộp cho cơ quan chức năng để tiếp tục làm rõ vụ việc./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc

Theo Vov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới