Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCuối năm 2019 sẽ có xe Hyundai, Kia điều khiển bằng smartphone

Cuối năm 2019 sẽ có xe Hyundai, Kia điều khiển bằng smartphone

Hãng xe Hàn Quốc đã phát triển xong hệ thống ‘khóa công nghệ số’ cho phép người lái mở khóa, khởi động và thậm chí điều khiển xe thông qua smartphone.

Hệ thống mới sẽ xuất hiện trên các mẫu xe Hyundai và Kia thương mại cuối năm nay, theo thông báo từ Hyundai Motors.

Theo đó, mặc dù chủ xe đã có thể dùng ứng dụng Hyundai để khóa, mở khóa và khởi động xe từ xa, hệ thống mới cho phép làm nhiều hơn thế mà không cần tới khóa vật lý.

Giải pháp mới của Hyundai sử dụng công nghệ giao tiếp tầm gần (NFC), sử dụng ăngten nhận tín hiệu từ smartphone đã được chứng thực trong phạm vi gần.

Công nghệ mới của Hyundai cho phép điều khiển và lái xe từ xa. Ảnh: The Verge.

Thiết bị ăngten mở khóa xe được gắn hai bên cửa trước, trong khi ăngten khởi động xe đặt tại đế sạc không dây khu vực trung tâm của xe. Người lái chỉ cần đặt điện thoại vào đế sạc và nhấn nút khởi động xe. Nhà sản xuất còn cung cấp thẻ phụ phòng trường hợp cần giao xe cho người khác.

Hệ thống mới của Hyundai hướng tới dịch vụ chia sẻ xe tương lai. Đây được gọi là mô hình ngang hàng P2P hiện được Turo và Maven của GM áp dụng nhưng chưa phổ biến. Việc tiếp cận xe dễ dàng bằng smartphone có thể giúp phát triển loại hình dịch vụ này.

Bộ chìa và thẻ khóa dự phòng. Ảnh: Financial Express.

Sử dụng khóa công nghệ số, chủ xe có thể chuyển quyền sử dụng xe cho người khác bằng smartphone. Thông qua hệ thống, chủ xe có soát cách thức dùng xe của người thuê, như giới hạn thời gian dùng xe, hạn chế tính năng nhất định của xe, thông tin của Hyundai cho biết.

Công nghệ tương tự này đang được GM và Volvo thử nghiệm cho xe giao hàng tự động.

Ngoài Hyundai, nhiều hãng xe đang phát triển công nghệ tương tự. Ảnh: TheDrive.

Hyundai không phải hãng đầu tiên hứa hẹn trang bị những tính năng kiểu này trên xe. Tesla Model 3 đã cho phép mở khóa và khởi động xe bằng điện thoại, trong khi Volvo đề cập tới công nghệ này từ năm 2016, còn Mercedes-Benz đã phát triển xong hệ thống khóa số cho dòng A-Class mới.

Gia Nguyễn

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới