Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựCứu nạn thuyền viên người nước ngoài bị hôn mê trong hải...

Cứu nạn thuyền viên người nước ngoài bị hôn mê trong hải trình

Thuyền viên người Ukraine đang trong hải trình từ Trung Quốc đến Malaysiar bị đau bụng và hôn mê nguy hiểm đến tính mạng, đã được lực lượng chức năng Việt Nam kịp thời đưa đến bệnh viện điều trị.

Cứu nạn thuyền viên người nước ngoài bị hôn mê trong hải trình Ảnh 1

Bệnh nhân Kaidalov Oleksandr được lực lượng cứu hộ đưa từ tàu SAR27-01 lên bờ sau khi cập cảng Nha Trang an toàn. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 2/7, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa thuyền viên Kaidalov Oleksandr (28 tuổi, quốc tịch Ukraina) bị hôn mê khi đang trong hải trình từ Trung Quốc đến Malaysia, về đến cảng Nha Trang (Khánh Hòa) an toàn.

Vào sáng cùng ngày, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu IAH H (quốc tịch Liberia) cần hỗ trợ y tế và đưa một thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Theo thông báo, tình trạng của thuyền viên Kaidalov Oleksandr bị đau vùng ổ bụng, chẩn đoán do viêm tụy cấp, đang có dấu hiệu chuyển biến nặng dần, nôn mửa liên tục và đang rơi vào tình trạng hôn mê không cử động được, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Thời điểm này, tàu IAH H cách Nha Trang 236 hải lý về hướng Đông Nam. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động phương tiện chuyên dụng tàu SAR27-01 thường trực tại cảng Nha Trang kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Ngay khi tiếp cận tàu IAH H, tổ y tế của tàu cứu nạn đã khẩn trương thực hiện công tác sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng cứu nạn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương, thực hiện các quy trình kiểm dịch, bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch để đảm bảo tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu.

Ngay khi cập cảng Nha Trang, thuyền viên Kaidalov Oleksandr đã được xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện để kịp thời điều trị./.

Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Vietnam+

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới