Thứ Ba, 21 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựCựu tuyển thủ QG Australia từng tu nghiệp ở Brazil và Đức...

Cựu tuyển thủ QG Australia từng tu nghiệp ở Brazil và Đức viết tâm thư xin cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Tối 31/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một lá thư xin việc đặc biệt của Marshall Soper, một HLV người Australia với nội dung bày tỏ tình yêu và khát vọng cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Nội dung lá thư ngắn gọn như sau:

“Tôi là Marshall Soper, một cựu tuyển thủ quốc tế và hiện đang là HLV tại Australia. Tôi cũng từng làm việc ở Brazil, Ba Lan, Đức và Malaysia.

Dù thời gian ở Việt Nam khá ngắn ngủi, nhưng tôi đã cảm thấy yêu nơi này và muốn giúp đỡ bóng đá VN phát triển. Tôi cũng muốn cung cấp kiến thức của tôi đến các CLB bóng đá ở Việt Nam”.

marshall
HLV Marshall Soper (trái) muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Đọc những dòng tâm sự ấy, cộng đồng mạng phản ứng khá trái chiều:

“Tốt quá! Tôi luôn muốn có nhiều HLV ngoại tâm huyết và các cầu thủ ngoại chất lượng đến Việt Nam, đưa sự chuyên nghiệp của họ đến đây. Thực sự Việt Nam có những cầu thủ tốt nhưng sự chuyên nghiệp, tính tự giác là rất ít. Muốn có 1 đội tuyển quốc gia mạnh nhất định phải có 1 giải chuyên nghiệp mạnh” – bạn Dangen Duy kỳ vọng.

“Thật khó. Các CLB ở V-League hiện đang vào khuôn, chưa có đội nào muốn thay tướng” – bạn Lã Quang Việt bình luận.

“Thôi, bầu Đức ko chịu đâu. Tuyển HLV Hàn Quốc về rồi. Xin lỗi ông. Ông rất tốt nhưng bầu Đức rất tiếc (cười)” – bạn Nguyễn Trần Quang Trung thẳng thừng.

“Tốt như ông này ở quê tôi không sống được đâu” – bạn Nguyễn Cao Thắng hài hước.

Marshall Soper năm nay 57 tuổi, từng thi đấu cho rất nhiều CLB lớn nhỏ ở Australia và Malaysia, trong đó nổi bật có ba đội Sydney Olympic (khoác áo 151 lần, ghi 63 bàn), Parramatta Eagles (khoác áo 121 trận, ghi 42 bàn, giành một chức vô địch QG Australia) và Penang (khoác áo 30 trận, ghi 11 bàn, giành danh hiệu Vua phá lưới Malaysia năm 1991).

Ở cấp độ quốc tế, ông từng khoác áo ĐTQG Australia 42 trận, ghi được 9 bàn.

Trần Thuận / Tin nhanh Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới