Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐã bắt được Hiếu ‘Thái Dương’, trùm đòi nợ thuê ở Sài...

Đã bắt được Hiếu ‘Thái Dương’, trùm đòi nợ thuê ở Sài Gòn

Hiếu ‘Thái Dương’ làm giám đốc công ty thu hồi nợ, thực chất là hoạt động đòi nợ thuê biến tướng, trong nhiều vụ khủng bố để đòi nợ ở Sài Gòn có sự tham gia của băng nhóm do Hiếu chỉ đạo.

Ngày 30/9, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho hay, đã bắt giữ được Bùi Công Hiếu (tức Hiếu “Thái Dương”, SN 1984, quê Hải Phòng, ngụ quận 12).

Cơ quan này cũng ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Hiếu “Thái Dương” về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bùi Công Hiếu, tức Hiếu “Thái Dương”

Hiếu “Thái Dương” là Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương, có trụ sở chính ở đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12 và có chi nhánh tại đường số 32, phường Tân Phong, quận 7. Dù công khai điều hành công ty như thế nhưng Hiếu “Thái Dương” được xác định là đối tượng trốn truy nã của Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Liên quan đến vụ án này, phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố 4 đàn em của Hiếu “Thái Dương” gồm: Nguyễn Hoàng Minh (SN 1993, quê Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (SN 1983, quê Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (SN 2001, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Lai (SN 1987, quê Ninh Bình) cùng về hành vi nói trên.

Được biết trong nhiều năm qua, nhiều vụ khủng bố, đòi nợ sặc mùi xã hội đen diễn ra tại TP.HCM có sự tham gia của băng nhóm do Hiếu “Thái Dương” cầm đầu, núp bóng dưới danh nghĩa là Công ty thu hồi nợ Thái Dương. Ngoài ra, băng nhóm của Hiếu “Thái Dương” tình nghi có liên quan đến nhiều vụ phạm pháp hình sự khác.

Với danh nghĩa là công ty, nhưng Hiếu “Thái Dương” nhận nhân viên là những dân anh chị, nhiều tiền án, tiền sự, chủ yếu có quê quán ở các tỉnh phía Bắc.

Đặc biệt, cuối tháng 6 vừa qua, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an TP.HCM đã có quyết định thu hồi “giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự” của Công ty thu hồi nợ Thái Dương. Nhưng chúng vẫn tiếp tục hoạt động và có nhiều hoạt động đòi nợ thuê và phạm pháp ở khắp nơi.

Vụ việc khiến Hiếu “Thái Dương” và đồng bọn sa lưới là khủng bố để đòi nợ chủ quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2 ở quận 3

Vụ việc khiến Hiếu “Thái Dương” và đồng bọn sa lưới mới đây là vụ đòi nợ, khủng bố tinh thần nhắm vào chủ quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2 (đường Nguyễn Thông, quận 3).

Cụ thể, theo các đối tượng và những người liên quan khai báo, bà T (ngụ quận 1) có cho ông A (ngụ quận 3) vay 1 khoản tiền nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn. Khoảng 3 năm trước, ông A qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

Sau đó, bà T tìm đến vợ của ông A, là bà H (chủ quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2) để đòi tiền và cho rằng ông A đã nợ bà tổng cộng là 60.450 USD. Tuy nhiên, do 2 bên chưa thống nhất khoản nợ nên dẫn đến mâu thuẫn.

Bà T ký hợp đồng, ủy quyền cho Công ty thu hồi nợ Thái Dương của Hiếu “Thái Dương” đứng ra đòi nợ cho bà, với cam kết là hưởng 30% trên tổng số tiền đòi được.

Đại ca giang hồ sa lưới như thế nào?

Hiếu “Thái Dương” chỉ đạo đàn em tìm đến bà H đòi nợ nhưng do không có giấy tờ chứng minh khoản nợ nên bà H không đồng ý giải quyết. Ngay sau đó, Hiếu tiếp tục chỉ đạo đàn em có hành động đòi nợ cứng rắn, theo kiểu giang hồ.

Giai đoạn cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, nhóm đàn em của Hiếu đã tìm đến quán lẩu cá kèo khóa chốt cửa bên ngoài, tạt sơn vào trong quán, gây ảnh hưởng hoạt động kinh doanh, khiến gia đình bà H và nhân viên hoảng sợ.

Đỉnh điểm ngày 7/9, nhóm đàn em của Hiếu tiếp tục tạt sơn váo quán rồi lên xe tẩu thoát. Lúc này có 2 cán bộ Công an quận 3 phát hiện, truy đuổi và bắt giữ được nhóm đối tượng.

Từ khai báo của các đối tượng, Công an xác định Hiếu “Thái Dương” có vai trò chủ mưu nên tổ chức truy bắt. Tuy nhiên, Hiếu “Thái Dương” đã kịp thời bỏ trốn.

Băng nhóm của Hiếu “Thái Dương” có nhiều vụ đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen ở khắp nơi

Khám xét nơi ở của Hiếu tại 1 căn hộ chung cư ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Công an thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động đòi nợ thuê của Công ty thu hồi nợ Thái Dương.

Theo thông tin trinh sát, Hiếu “Thái Dương” là 1 tay anh chị có tiếng. Dù trốn nã của Công an TP Cam Ranh nhưng vẫn công khai hoạt động ở TP.HCM. Hiếu “Thái Dương” có mối quan hệ với phần lớn dân anh chị ở khắp nơi và có bản lĩnh đối phó với cơ quan Công an.

Khi bỏ trốn Hiếu vẫn xuất hiện ở TP.HCM, nhưng cho đàn em đánh tiếng rộng khắp là đại ca đã qua Campuchia.

Các trinh sát của đội 4 phòng Cảnh sát hình sự đã khoanh vùng được vị trí ẩn náu của Hiếu là tại 1 khách sạn nằm ngay đường Lê Thánh Tôn, quận 1.

Mới đây tổ trinh sát bí mật phục kích và ập vào phòng bắt giữ Hiếu và 2 đàn em khác khi chúng chưa kịp có phản ứng gì. Khám xét trong phòng khách sạn, tổ trinh sát thu giữ 1 số lượng ma túy và qua kiểm tra nhanh thì cả 3 đều dương tính với ma túy.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang mở rộng điều tra về băng nhóm của Hiếu “Thái Dương”. Công an kêu gọi các đối tượng có liên quan sớm ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng cùa pháp luật và đề nghị những ai là nạn nhân của băng nhóm này thì sớm trình báo để phục vụ cộng tác điều tra, xử lý các đối tượng.

Phước An

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới