Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐà Lạt: Hàng trăm loài hoa trên thế giới sẽ khoe sắc...

Đà Lạt: Hàng trăm loài hoa trên thế giới sẽ khoe sắc vào đêm

Để đêm Đà Lạt bớt buồn, bớt nhạt, các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức các hoạt động về đêm, đặc biệt Vườn hoa Đà Lạt sẽ mở cửa vào những đêm cuối tuần.

Vườn hoa Đà Lạt mở của vào những đêm cuối tuần

Sáng 25/5, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết, mặc dù là một trong những địa phương mở của đón du khách sớm nhất sau thời gian cách ly xã hội vì dịch COVID-19 nhưng lượng du khách đến Đà Lạt vẫn rất thưa thớt.

Để kích cầu du lịch, chính quyền thành phố khuyến khích các khu điểm du lịch tổ chức các hoạt động về đêm. Vườn hoa Đà Lạt sẽ thực hiện đầu tiên bởi đây là một trong những khu du lịch được ưa thích nhất và ở gần trung tâm thành phố. Vườn hoa này rộng tới 16 ha, nơi hội tụ của hàng trăm loài hoa trên khắp thế giới, đặc biệt hoa ôn đới.

Vườn hoa Đà Lạt lung linh trong đêm

Vườn hoa thành phố cùng với chợ đêm Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, Bến Du thuyền sẽ tạo thành chuỗi các điểm tham quan quanh hồ Xuân Hương, đáp ứng phần nào nhu cầu du lịch đêm của du khách.

Là điểm dịch vụ hiếm hoi về đêm nên Chợ đêm Đà Lạt luôn trong tình trạng quá tải

Theo ông Phạm Văn Tuyên, Giám đốc Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt, bắt đầu từ tuần này, Vườn hoa Đà Lạt sẽ mở cửa đón khách tham quan vào các đêm Thứ Sáu và Thứ Bảy hàng tuần. Thời gian mở cửa từ 18- 22 giờ mỗi đêm.

Ban quản lý Vườn hoa Đà Lạt đã đầu tư hệ thống đèn led chiếu sáng các tiểu cảnh trong khuôn viên để du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Đèn led được lắp đặt trên nhiều mô hình trang trí bằng khung sắt để tạo hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật, hứa hẹn trở thành những điểm check in lung linh, độc đáo.

Đơn vị quản lý Vườn còn liên kết tổ chức các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn cồng chiêng; tổ chức các gian hàng ẩm thực đặc trưng của Đà Lạt để phục vụ du khách.

Khu du lịch Đồi Mộng mơ (Phường 8) Đà Lạt đã khởi động lại tour diễn cồng chiêng của các nghệ nhân dân tộc K’Ho; tổ chức tiệc thịt nướng, đêm lửa trại… Quá trình thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật, du khách có cơ hội tham gia múa xoang, giao lưu với nghệ nhân.

Các nghệ nhân K’Ho biểu diễn ở đồi Mộng mơ

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho hay, tháng này, chỉ có khoảng 160.000 lượt khách đến Lâm Đồng, giảm tới 70,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, nhiều ý kiến cho rằng dịch vụ du lịch ban đêm ở Đà Lạt còn quá ít ỏi, đơn điệu.

Trước tình hình đó và để phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ngành du lịch địa phương khuyến khích và tạo điều kiện để các khu điểm tạo sản phẩm mới nhằm thu hút khách, đặc biệt là vào ban đêm.

Xe đạp nước trên hồ Xuân Hương

Kim Anh

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới