Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐà Lạt: Lao động Trung Quốc làm việc chui trong Thung lũng...

Đà Lạt: Lao động Trung Quốc làm việc chui trong Thung lũng Tình yêu

Các cơ quan chức năng xác định chủ đầu tư cầu đáy kính không phép cao 28m bên trong Thung lũng Tình yêu (TP Đà Lạt) đã sử dụng lao động Trung Quốc trái phép để xây dựng công trình.

Hàng chục lao động Trung Quốc không được cấp phép được xác định tham gia xây dựng công trình cầu đáy kính đồ sộ trong danh thắng quốc gia Thung lũng Tình yêu – Ảnh: M.V

Ngày 14-1, Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) tỉnh Lâm Đồng xác nhận Công ty Thành Thành Công đã sử dụng lao động Trung Quốc khi chưa được cấp phép để thực hiện công trình cầu đáy kính cao 28m.

Đáng nói, công trình đồ sộ xây ngay trong lòng danh thắng cấp quốc gia Thung lũng Tình yêu, TP Đà Lạt cũng chưa được cấp phép.

Chiều cùng ngày, Sở LĐ-TBXH tỉnh Lâm Đồng cho biết số có 27 lao động Trung Quốc làm việc trái phép tại công trình. Những người này từ Trung Quốc đến Đà Lạt để thi công phần kính của công trình cầu đáy kính. Tại thời điểm kiểm tra, số lao động Trung Quốc đã về nước.

Ông Võ Ngọc Hải – trưởng phòng Việc làm, an toàn lao động, Sở LĐ-TBXH tỉnh Lâm Đồng – cho biết tháng 10-2019, chủ đầu tư công trình là Công ty Thành Thành Công có xin phép để lao động Trung Quốc đến làm việc tại công trình này. Sở đã hướng dẫn cho công ty làm các thủ tục cần thiết để cấp phép. Sau đó không thấy chủ đầu tư nộp hồ sơ.

Đến thời điểm bị phát hiện, cơ quan chức năng chưa cấp phép sử dụng lao động Trung Quốc cho Công ty Thành Thành Công.

Cầu đáy kính được xây dựng nối giữa Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng mơ, hai khu điểm du lịch thuộc Công ty Thành Thành Công - Ảnh: M.V

Tuy nhiên, khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online đại diện chủ đầu tư cho rằng đơn vị không sử dụng lao động trái phép. Những người làm việc bên trong công trình là người Trung Quốc được cấp phép lao động nhưng lưu trú bên ngoài (ngoài Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng mơ, hai khu du lịch của Công ty Thành Thành Công – PV).

Trước thông tin này, Sở LĐ-TBXH tỉnh Lâm Đồng, nhấn mạnh chủ đầu tư sử dụng lao động Trung Quốc chưa được được cấp phép và cho biết sẽ báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng và cơ quan thanh tra để làm rõ vụ việc.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông, tin cơ quan chức năng TP Đà Lạt phát hiện tại Khu du lịch Thung lũng tình yêu (đường Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt), chủ đầu tư đã cho xây dựng công trình cầu đáy kính 7D không có giấy phép xây dựng. Quy mô công trình gồm: 2 mố neo 10x15m, cao 10m; 2 trụ đỡ có kích thước 8x8m, cao 20 và 28m (hiện đang kéo dây neo và kéo dây đáy kính).

Cũng tại đây, chủ đầu tư còn cho lắp dựng khung sắt lắp ghép nhà chờ rộng 8m, dài 20m, cao 4m. Cầu đáy kính sẽ nối khu vực “vườn cây mê cung” (Khu du lịch Thung lũng tình yêu) với khu vực “vườn thơ Hàn Mặc Tử” (Khu du lịch Đồi mộng mơ) dài 221,5m, rộng 2,09m, khoảng cách giữa hai đỉnh trụ tháp là 255m.

Theo Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới