Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐà Nẵng hỗ trợ 62 'Chuyến xe Công đoàn' đưa người lao...

Đà Nẵng hỗ trợ 62 ‘Chuyến xe Công đoàn’ đưa người lao động về quê ăn Tết

Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng triển khai với 62 ‘Chuyến xe Công đoàn’ khởi hành từ ngày 19 đến 23/1 đưa hơn 2.500 đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết.

Ngày 22/1 (tức ngày 28 tháng Chạp), hàng chục chiếc xe “Chuyến xe Công đoàn” đã tiếp tục hành trình đưa công nhân, người lao động trên địa bàn TP Đà Nẵng về quê đón Tết.

Chương trình do Liên đoàn Lao động triển khai với 62 “Chuyến xe Công đoàn” khởi hành từ ngày 19 đến 23/1 đưa hơn 2.500 đoàn viên, người lao động về quê ăn tết theo lộ trình phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa, phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk trên mỗi “Chuyến xe Công đoàn”.

Đà Nẵng hỗ trợ 62 'Chuyến xe Công đoàn' đưa người lao động về quê ăn Tết Ảnh 1

Liên đoàn Lao động triển khai với 62 “Chuyến xe Công đoàn” khởi hành từ ngày 19 đến 23/1 đưa hơn 2.500 đoàn viên, người lao động về quê ăn tết (ảnh: CH)

Bên cạnh đó, trên mỗi chuyến xe, mỗi đoàn viên sẽ được hỗ trợ 1 cặp bánh chưng, 1 suất ăn trưa trị giá 50.000 đồng và nước uống (cho các đoàn viên có hành trình xa).

Chương trình do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức với tổng kinh phí 2,3 tỉ đồng, bao gồm 1 tỉ đồng thuê 62 chuyến xe và 1,3 tỉ đồng quà tết cho công nhân, người lao động.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết, chuyến xe công đoàn là một trong những hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có thể về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Đà Nẵng hỗ trợ 62 'Chuyến xe Công đoàn' đưa người lao động về quê ăn Tết Ảnh 2

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP tặng quà cho công nhân về quê ăn tết. (ảnh: CH)

“Chúng tôi hi vọng thông qua chương trình chuyến xe Công đoàn, sẽ hỗ trợ công nhân và người lao động có hành trình về quê bình an, thuận lợi, có điều kiện đón một cái Tết ấm áp, sum vầy bên gia đình, người thân”, ông Minh cho biết.

Đây là chương trình được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng tổ chức liên tục trong 5 năm qua nhằm mang lại cái Tết trọn vẹn cho đoàn viên và người lao động.

Lê Tâm

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới