Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐã từng 'bi đát' trong quá khứ nên chưa thể 'đặt cược'...

Đã từng ‘bi đát’ trong quá khứ nên chưa thể ‘đặt cược’ với hiện tại

Về việc học, em là mục tiêu để cô ấy phấn đấu hàng ngày; về việc giải trí vui chơi, chơi với em giúp cô ấy vui hơn, cười nhiều hơn, đỡ stress hơn.

Chào anh, chị hiện em đang gặp phải một vấn đề về chuyện tình cảm muốn được tư vấn ạ. Hiện tại, em không biết mình có nên tiếp tục theo đuổi hay nên dừng lại.

Chuyện là em crush một cô gái cũng lâu rồi, nhưng chỉ là tình đơn phương thôi, cứ thế tàm tàm trôi qua ngày. Nhưng tình cờ vào dịp đi học quân sự hè, em và cô ấy vô tình đăng kí chung một đội. Cũng chính vào dịp đó, em và cô ấy cũng trở nên thân nhau, trên mức tình bạn thông thường. Kể từ đó em với cô ấy như hình và bóng, nói chuyện, chơi đùa với nhau rất thân.

Em rủ cô ấy đi đâu chơi cũng đồng ý, nhiều lúc là do cô ấy chủ động. Vào một ngày đẹp trời, sau khi cùng cô ấy đi chơi, em quyết định ngỏ lời yêu. Nhưng em lại nhận được câu nói là cô ấy chưa thấy được sự chân thành từ tình cảm của emvới việc cô ấy chưa hiểu nhiều về em, với lại cô ấy đã trải qua một lần bi đát trong quá khứ, nên không dám đánh cược cho em. Nhưng cô ấy vẫn muốn giữ mối quan hệ giữa em và cô ấy như hiện tại.

Em đáp lại rằng mình hiểu rồi, nhưng tình cảm sẽ có lúc thăng lúc trầm, tình cảm sẽ có một điểm gọi là nút, nếu ta vượt qua điểm này thì một là tình cảm sẽ thăng hoa hai là ngược lại. Sợ là sau đợt này sẽ không giữ được tình cảm như ban đầu. Và em nhận được câu trả lời cô ấy tôn trọng quyết định của em, miễn sao là em cảm thấy thoải mái. Với lại cô ấy tin rằng là sau chuyện này tình cảm của 2 ta sẽ không tụt xuống, cô ấy không phải là từ chối em mà cần thêm thời gian để tìm hiểu nhau bởi cô ấy không muốn có một mối quan hệ hời hợt, khi không phải là người yêu thì lúc nguội lành sẽ dễ từ bỏ hơn. Sau khi nhận được những dòng tin nhắn đó em quyết định không từ bỏ và tiếp tục cố gắng theo đuổi cô ấy.

Đã từng 'bi đát' trong quá khứ nên chưa thể 'đặt cược' với hiện tại Ảnh 1
Ảnh minh họa

Sau chuyện đó, em và cô ấy lại thân thêm hơn lúc đầu. Sau một thời gian dài em đã quyết định sẽ tỏ tình với cô ấy một lần nữa nhưng lại thêm một lần nữa bị từ chối. Cách từ chối lần này của cô ấy rất mập mờ, em gặng hỏi thì mới biết được chính xác lý do.

Lần này cô ấy từ chối với lý do là vì cô ấy vẫn còn quá nhiều thứ cần nỗ lực cho tương lai, cụ thể là việc học, nó đang choáng ngợp trong tâm trí cô ấy; phải làm sao để có thể học tốt hơn, có thể giỏi hơn để sắp tới học kì 2 sẽ không bị bơi như học kì 1 nữa, nên đầu óc cô ấy bây giờ không còn chỗ cho những suy nghĩ khác.

Không phải là cô ý mập mờ với em nhưng mà tại vì đối với cô ấy hiện tại em như 1 chỗ dựa vậy. Về việc học, em là mục tiêu để cô ấy phấn đấu hàng ngày; về việc giải trí vui chơi, chơi với em giúp cô ấy vui hơn, cười nhiều hơn, đỡ stress hơn. Và cô ấy muốn duy trì 1 mối quan hệ như vậy, hi vọng là em cũng có ý muốn giống như vậy.

Mong anh,chị tư vấn cho em ạ. Em cảm ơn nhiều và xin chúc anh, chị một năm mới vui vẻ, ngập tràn niềm vui.

Em trai thân mến!

Em đang băn khoăn không biết mình có nên tiếp tục theo đổi đối phương hay không khi hai lần tỏ tình và em đều bị từ chối. Chắc hẳn sẽ là những cảm giác hụt hẫng, thất vọng, chán chường khi tình yêu trao đi mà chưa được đền đáp xứng đáng. Cũng có không ít người cũng rơi vào hoàn cảnh của em, họ cũng sẽ chênh vênh như em lúc này. Chúng tôi sẽ cùng trdo đổi với em về vấn đề này, em nhé!

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một tình yêu đến từ hai phía, sự tự nguyện, sự đồng thuận của hai người để có thể tiến tới một mối quan hệ mới, một nấc thang mới trong tương quan giữa hai người. Nhưng cuộc sống thật thú vị, có đôi lần chúng ta “cảm nắng” một ai đó đơn giản là chỉ với những ấn tượng ban đầu, hay những lần tiếp xúc qua lại, hay một khoảng thời gian đủ để mình có thể hiểu người đó, những điều đó làm con người ta đang có cảm giác yêu. Nếu em cảm thấy không thể dừng lại vì tình cảm đã có quá nhiều thì cũng không nhất thiết bắt buộc bản thân dừng.

Nếu được hãy cứ yêu và chấp nhận kết quả, dù có tổn thương nhưng có lẽ em cũng sẽ không cảm thấy hối tiếc. Hơn nữa, trong hoàn cảnh này em cũng nhận được những tín hiệu đáng mừng của đối phương rồi, đây cũng đã là một lợi thế. Em không biết khi nào em yêu thương họ thì có thể họ cũng sẽ như vậy em ạ. Điều em cần làm khi lựa chọn tiếp tục là phải thực sự cố gắng hơn nữa. Biết đâu, họ hiểu được tình cảm của em rồi, chỉ là chưa sẵn sàng thôi, khi đó cứ bên cạnh cô ấy có thể một ngày cô ấy lại rung động lúc nào mà chính cô ấy không hay.

Em sẽ là người chủ động đến với cô ấy hay chờ đợi trong tình yêu từ chính mình? Trong hoàn cảnh của em, hai người đang cùng học, em cũng có thời gian để tiếp xúc với cô ấy, em có thể là người chủ động để tiếp cận với cô ấy nhiều hơn, em hãy thể hiện tình yêu của mình qua lời nói, cử chỉ, sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với cô ấy. Một phần để có thể hiểu cô ấy nhiều hơn, một phần để cô ấy có thể cảm nhận được tình yêu của em dành cho cô ấy từ đó có sự tin tưởng và dám “đánh cược” hiện tại với em. Như người ta vẫn thường nói “mưa dầm thấm lâu”, có thể theo thời gian cô ấy cũng sẽ có những đáp trả lại với em; Nhưng cũng có thể cô ấy không đáp lại tình cảm của em như em mong muốn, em cũng hãy chuẩn bị một tâm lý vững chắc, không quá hy vọng với một tình yêu mà chỉ một mình em dành cho cô ấy, vì nó sẽ làm em thất vọng về sau. Tôi hy vọng em có những cân nhắc đối với những lựa chọn của mình.

Em vẫn còn trẻ, vẫn còn nhiều người nữa sẽ đến với em, rồi em cũng có những lựa chọn cho riêng mình, tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhưng nó không là tất cả. Đừng để điều đó chi phối quá nhiều cuộc sống của em mà quên đi tương lai của em nằm trong chính tay em. Hãy dành thời gian cho những mối quan hệ khác và chú tâm học tập, hơn nữa đừng quên gia đình nhé.

Chúc em sớm tìm được hạnh phúc cho chính mình!

Theo PV/Cửa Sổ Tình Yêu

Theo Doanhnghiepvn.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới