Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐại gia Lê Thanh Thản: Nếu họ khởi tố thì mình chịu...

Đại gia Lê Thanh Thản: Nếu họ khởi tố thì mình chịu thôi

Từ vài năm trước, khi báo chí bắt đầu xuất hiện những phát ngôn của một số lãnh đạo về việc sẽ khởi tố, điều tra sai phạm về sử dụng đất, thuế, xây dựng… của tập đoàn Mường Thanh, ông Lê Thanh Thản từng trả lời như vậy khi được hỏi: ‘Nếu cơ quan chức năng quyết định khởi tố thì ông nghĩ thế nào?’.

Trong bài viết “Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản: Đến giờ tôi thấy nản rồi” đăng trên báo điện tử Dân Việt xuất bản ngày 8/1/2018, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh – ông Lê Thanh Thản đã chia sẻ một số cảm nghĩ, dự liệu cho việc có thể sẽ bị khởi tố trong tương lai.

Trước thời điểm đó đã bắt đầu xuất hiện một số tin đồn về việc tập đoàn Mường Thanh sẽ bị khởi tố, điều tra sai phạm về sử dụng đất, thuế, xây dựng…

Khi PV hỏi thực chất câu chuyện này là gì, “đại gia điếu cày” trả lời “Tôi cũng nghe như vậy, cụ thể cơ quan chức năng đang làm, kết quả thế nào thì tôi không rõ”.

Ông Thản bộc bạch: “Quá trình hoạt động, doanh nghiệp cũng có một số thiếu sót vi phạm, vừa qua chúng tôi đã và đang khắc phục những vấn đề tồn tại sau thanh tra, kiểm tra” và cho biết doanh nghiệp đã nộp hơn 1.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tiền phạt vi phạm.

Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh – ông Lê Thanh Thản – vừa bị khởi tố.

Nói về các vấn đề liên quan đến phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở các tòa nhà của Mường Thanh (trước đó từng xảy ra cháy ở chung cư Linh Đàm, chung cư Xa La) và sau nhiều cuộc thanh kiểm tra dẫn đến kết luận một số công trình của Mường Thanh không đảm bảo các yêu cầu về PCCC ông Thản nêu cái khó là do công trình được xây trước năm 2013 – thời điểm Luật PCCC mới có hiệu lực nên sửa rất khó vì dân đã vào ở.

Tuy khó nhưng ông chủ Mường Thanh cho hay vẫn quyết tâm khắc phục.

Ông Thản cho rằng vấn đề của tập đoàn Mường Thanh và cá nhân ông chỉ có vậy thôi. “Đại gia điếu cày” khẳng định chỉ làm kinh doanh thuần túy, không cố ý vi phạm, quá trình sản xuất kinh doanh chưa được “ưu ái” gì.

Thậm chí, vị đại gia còn chia sẻ về việc bản thân đã thấy mệt mỏi, mất niềm tin vì những thủ tục phiền hà tại một số cơ quan quản lý – đi ngược với tinh thần sốt sắng hỗ trợ doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ.

Khởi tố ông Lê Thanh Thản

Chiều nay (10/7), trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo VKSND TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội “Lừa dối khách hàng” theo quy định tại Điều 198, Bộ luật Hình sự 2015.

Tuy nhiên, cũng tại thời điểm này, trả lời PV qua điện thoại, ông Lê Thanh Thản tỏ ra khá bất ngờ và cho biết, ông đang đi công tác ở Phú Quốc (Kiên Giang) và chưa biết tin mình bị khởi tố.

“Đến thời điểm hiện tại, tôi chưa hề nắm được thông tin gì về việc bị khởi tố. Hiện tôi đang kiểm tra lại việc này”, ông Thản nói.

H.Y ( tổng hợp )

Theo Nguoiduatin.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới