Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐại tá Văn Quyết Thắng phụ trách Công an Đồng Nai thay...

Đại tá Văn Quyết Thắng phụ trách Công an Đồng Nai thay đại tá Huỳnh Tiến Mạnh

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai Huỳnh Tiến Mạnh bị cắt chức, đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc tạm thời phụ trách.

Đại tá Văn Quyết Thắng – Ảnh: Lê Lâm

Chiều ngày 12.9, Bộ Công an đã vào làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai, theo đó Bộ Công an công bố quyết định kỷ luật của Bộ trưởng Bộ Công an đối với giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đại tá Huỳnh Tiến Mạnh bằng hình thức cách chức.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng ra quyết định phân công đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tạm thời phụ trách cho đến khi Bộ Công an có quyết định bổ nhiệm giám đốc mới.

Ông Văn Quyết Thắng trước là Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai, sau khi sát nhập vào Công an tỉnh Đồng Nai ông giữ chức Phó giám đốc.

Đối với ông Huỳnh Tiến Mạnh, trước đó Ban Bí thư quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Do ông Huỳnh Tiến Mạnh chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2015 – 2020, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng và các quy định của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự; để nhiều cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh vi phạm kỷ luật và pháp luật; vi phạm trong công tác cán bộ.

Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, ông Mạnh cũng chịu trách nhiệm về những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2010 – 2015, để Phòng Cảnh sát giao thông (do ông Mạnh trực tiếp phụ trách) xảy ra nhiều vi phạm kéo dài nhiều năm, có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Ban Bí thư, vi phạm, khuyết điểm của ông Huỳnh Tiến Mạnh là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, của ngành công an, gây bức xúc trong dư luận xã hội, cần phải thi thành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng nên quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Huỳnh Tiến Mạnh tương ứng với kỷ luật Đảng.

Lê Lâm

Theo Báo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới