Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐak Đoa: Hội thảo đầu bờ phương án cánh đồng lúa một...

Đak Đoa: Hội thảo đầu bờ phương án cánh đồng lúa một giống chất lượng cao HN6

Ngày 29-4, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND xã Hà Bầu tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa nước chất lượng cao HN6 sản xuất theo phương án cánh đồng lúa một giống.

Người dân tham quan mô hình lúa một giống HN6 chuẩn bị thu hoạch. Ảnh: Nguyễn Diệp
Người dân tham quan mô hình lúa một giống HN6. Ảnh: Nguyễn Diệp

Theo đó, vụ Đông Xuân 2021-2022, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Đoa phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, UBND xã Hà Bầu và Công ty cổ phần Giống cây trồng-Vật nuôi Thừa Thiên-Huế hỗ trợ 103 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Nú (xã Hà Bầu) sản xuất 50 ha giống lúa nước chất lượng cao HN6 tại 2 cánh đồng Choi, Năng.

Các hộ dân được hỗ trợ giống, tập huấn quy trình kỹ thuật từ trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh gây hại… Qua thu hoạch, năng suất giống lúa HN6 bình quân ước đạt 5,7 tấn/ha, cá biệt những chân ruộng được người dân đầu tư chăm sóc tốt đạt 7 tấn/ha, cao hơn so với giống lúa chủ lực HT1 từ 5-7 tạ/sào.

Đây là một trong những giải pháp nhằm giúp người dân địa phương thay đổi tập quán canh tác và thay thế các giống lúa cũ đã thoái hóa bằng giống mới chất lượng cao trong những vụ sản xuất tới.

NGUYỄN DIỆP

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới