Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐak Đoa: Triệu tập các đối tượng đi đòi nợ bằng súng

Đak Đoa: Triệu tập các đối tượng đi đòi nợ bằng súng

Chiều 2-10, Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn-Trưởng Công an huyện Đak Đoa cho biết cơ quan này vừa gửi giấy triệu tập các đối tượng có liên quan trong vụ nổ súng trên địa bàn xã Kdang.

Anh Ánh bị đối tượng côn đồ dùng báng súng đánh vào gáy vẫn còn vết bầm tím. Ảnh: V.N

Trước đó, một nhóm côn đồ khoảng 6 người đã hành hung và dùng súng bắn đe dọa anh Võ Ánh (SN 1976, trú tại thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa). Theo anh Ánh, gia đình anh là nạn nhân của vụ Doanh nghiệp thu mua nông sản Nguyệt Tỉnh (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang) vỡ nợ hàng chục tỷ đồng. Trong đó vợ chồng anh Ánh bị mất 800 triệu đồng. Thiếu tiền làm ăn và trang trải nợ nần, khoảng nửa năm trước, vợ chồng anh đã thỏa thuận vay của một người phụ nữ tên Thảo tại TP.Pleiku số tiền là 650 triệu đồng. Số tiền này được anh chị lấy làm 3 đợt, đợt 1 lấy 200 triệu, đợt 2 lấy 200 triệu và đợt thứ 3 lấy 250 triệu. Tiền lãi ban đầu được bà Thảo tính là 5 ngàn đồng/triệu/ngày sau đó giảm xuống 3 ngàn đồng/triệu/ngày. Cứ đều đặn khoảng 10 ngày vợ chồng anh Ánh phải trợ tiền lãi cho bà Thảo.

Thời gian gần đây, bà Thảo gọi điện đòi số nợ thì vợ chồng anh Ánh nói khất rằng khoảng 1 tháng nữa vào mùa vụ sẽ trả. Nhưng đến khoảng 14 giờ 30 chiều 29-9, bà Thảo cùng một người phụ nữ và một nhóm thanh niên đi trên 2 xe ô tô đến nhà mẹ của vợ chồng anh Ánh tại thôn Bla, xã Kdang  hù dọa rằng sẽ bắt anh Ánh và đứa con út của anh chị để ép phải trả nợ. Anh Ánh kể lại: “Lúc đó tôi nói rằng tôi nợ thì tôi sẽ trả, nếu chị lấy tiền mặt thì đợi 1 tháng nữa vào vụ mùa tôi sẽ trả, còn nếu muốn lấy đất lấy nhà gì thì lấy tùy chị. Sau đó bà Thảo đòi lấy căn nhà của tôi tại thôn Hà Lòng 2 để gán nợ nên tôi dẫn bà Thảo cùng nhóm thanh niên kia đến đó. Đến nơi tôi bảo căn nhà này giá là 1,4 tỷ thì một đối tượng trong nhóm kia chửi tôi bảo không tới giá đó rồi cùng một vài thanh niên nữa lao vào đánh tôi. Thanh niên đó còn rút một khẩu súng ngắn ra rồi dùng báng súng đánh vào sau gáy của tôi”.

Thấy anh Ánh bị đánh, những người gần đó đã lao vào can ngăn thì đối tượng cầm súng gí súng xuống đất rồi bắn một phát để đe dọa khiến nhiều người hoảng sợ rồi tất cả bỏ đi. Sau đó, khi lực lượng Công an có mặt đã thu giữ tại huyện trường một vỏ đạn được cho là bắn từ khẩu súng của các đối tượng trên. Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn cho hay: “Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã cử lực lượng có mặt ở hiện trường để đảm bảo trật tự và nắm tình hình. Xác định đây là vụ việc gây hoang mang trong dư luận nên Công an huyện chỉ đạo tập trung lực lượng quyết liệt điều tra, làm rõ. Sơ bộ chúng tôi đã xác định đây là nhóm đối tượng chuyên đi đòi nợ thuê tại TP.Pleiku. Và trong ngày 2-10, Công an huyện đã gửi giấy triệu tập các đối tượng này đến làm việc. Công an huyện cũng sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình nạn nhân”.

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới