Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Chủ tịch xã từ chối xác nhận lý lịch cho...

Đắk Lắk: Chủ tịch xã từ chối xác nhận lý lịch cho người dân

Người dân lên UBND xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, xin xác nhận sơ yếu lý lịch cho con đi học thì bị từ chối. Lý do là vì họ đang nợ tiền một doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 21/10, ông Nguyễn Hữu Hùng (ở thôn 19/5, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk) cho biết vừa phải lên Công ty CP Cà phê Thắng Lợi (Công ty Thắng Lợi) làm đơn xin nợ tiền khoán sản phẩm của doanh nghiệp này theo yêu cầu của UBND xã.

Trước đó, ông Hùng lên UBND xã Hòa Đồng để xin xác nhận lý lịch cho con trai đi học đại học. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Vượng, Chủ tịch UBND xã Hòa Đông từ chối ký xác nhận và nói lý do gia đình ông đang nợ tiền khoán sản phẩm của Công ty Thắng Lợi.

“Họ hướng dẫn tôi lên Công ty Thắng Lợi làm đơn xin nợ thì mới ký xác nhận. Sau khi tôi ý kiến, ông Vượng đồng ý ký xác nhận, nhưng bút phê vào sơ yếu lý lịch là gia đình còn nợ tiền doanh nghiệp nên tôi không đồng ý. Vì con cận ngày nhập học nên tôi phải lên công ty làm đơn xin khất nợ”, ông Hùng kể lại.

Ông Hùng cho biết nhiều năm trước gia đình có thuê đất của Công ty Thắng Lợi để trồng cà phê. Trước đây tiền thuê đóng đủ, nhưng mấy năm gần đây hai bên xảy ra tranh chấp nên ông chưa đóng.

Tương tự, bà Hoàng Thị Thân (ở thôn Hòa Bắc, xã Hòa Đông) cũng bị Chủ tịch UBND xã Nguyễn Đình Vượng từ chối xác nhận hồ sơ do đang nợ tiền Công ty Thắng Lợi.

“Chúng tôi hoàn thành các nghĩa vụ ở nơi cư trú, không phạm pháp vì sao xã từ chối ký xác nhận. Còn việc gia đình tôi nợ tiền doanh nghiệp là do hai bên đang tranh chấp dân sự với nhau. Sau này nếu tòa tuyên án ra sao gia đình sẽ chấp hành”, bà Thân nói và cho biết do con trai đến ngày nhập học bà phải lên Công ty Thắng Lợi viết đơn xin khất nợ.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đình Vượng, Chủ tịch UBND xã Hòa Đông, xác nhận có sự việc trên và thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên.

“Nếu tôi ký mà không ghi vào là sai. Tôi tạo điều kiện cho 2 gia đình bằng cách đến Công ty Thắng Lợi viết giấy cam đoan sẽ trả nợ. Khi có giấy cam đoan và được công ty chấp nhận thì tôi ký xác nhận ngay”, ông Vượng nói.

Cũng theo ông Vượng, gia đình ông Hùng, bà Thân chấp hành tốt các nghĩa vụ ở địa phương. “Nhưng anh chưa đóng tiền khoán cho doanh nghiệp thì sao tôi xác nhận được”, ông Vượng nói thêm.

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới