Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: CSGT “trảm” hàng loạt xe quá tải, cơi thùng chở...

Đắk Lắk: CSGT “trảm” hàng loạt xe quá tải, cơi thùng chở mía trên Quốc lộ 26

Để thiết lập lại trật tự an toàn giao thông khi bước vào thu hoạch nông sản, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã chủ động xây dựng kế hoạch nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe, lưu thông trên các tuyến đường Quốc lộ 26.

Thời gian gần đây, tình trạng một số phương tiện vận tải vi phạm về kích thước thành thùng xe và chở quá tải trọng cho phép trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong đó, phổ biến là tình trạng chở hàng không phủ bạt, cơi nới thùng, quá tải gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân…

Trước tình hình trên, ngày 24/2, lực lượng Phòng CSGT Đắk Lắk đã chỉ đạo Đội CSGT Đường Bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk) thực hiện kiểm soát, kiểm tra tình hình xe chở quá khổ quá tải trên Quốc lộ 26 (huyện M’Đrắk).

Theo ghi nhận của phóng viên, các xe chở quá tải, quá khổ và không che bạc đều chở mía đi từ hướng xã Ea Lai – M’Đrắk, Khánh Hoà về Nhà máy Mía đường 333 (tại thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar) và Nhà máy Mía đường Ninh Hòa (huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Anh Đặng Ngọc Thương (trú huyện Ea Kar) cho hay, vẫn biết xe chở quá tải là sai quy định nhưng vì muốn kiếm thêm chi phí cho nên cũng làm liều.

“Chúng tôi chở quá tải là sai. Khi qua đoạn đường này có chốt CSGT thì sẽ có người báo hoặc gần đến chốt CSGT thì sẽ dừng lại để trốn. Lực lượng CSGT về thì chúng tôi đi tiếp. Thật sự, chúng tôi cũng muốn chở đủ tải trọng, tuy nhiên do đoạn đường xa và chi phí nhiều nên đôi khi phải ngậm ngùi chở hơn xíu… nếu may mắn không gặp lực lượng CSGT thì còn có dư giả để nuôi vợ con”, tài xế Thương nói.

Lực lượng CSGT Đắk Lắk cân trọng tải xe chở mía.

Tương tự, ông Đặng Đình Thậm (trú Bình Định) tài xế chạy xe mang biến số nước Lào sau khi bị lực lượng CSGT Đắk Lắk kiểm tra thì than thở: ” Vụ mùa thu hoạch mía nên, chủ vựa mong muốn chở cho nhanh để về nhà máy. Nếu chở đủ trọng tải thì chúng tôi không kịp chở số lượng lớn và chi phí không đủ xăng dầu. Lực lượng CSGT kiểm tra xe tôi quá khổ, quá tải nên tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm và sẽ không tái phạm”, ông Thậm cho hay.

Trả lời phóng viên, Đại uý Nguyễn Thanh Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT Đường Bộ số 2 cho biết, trước tình hình trên lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo thực hiện kiểm tra thường xuyên, xử lý dứt điểm những vi phạm về xe tải chở cơi nới, không đúng trọng tải.

“Hiện mùa mía của người dân địa phương đang trong giai đoạn thu hoạch cao điểm, các hợp tác xã vận tải ký khoán với nhà máy mía đường. Dẫn tới tình trạng chở quá khổ quá tải, cồng kềnh gây nguy hiểm. Tuyến quốc lộ 26 dài hơn 100km nên công việc tuần tra kiểm soát vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp quá khổ quá tải trốn tránh việc chở hàng quá khổ quá tải trên tuyến để đảm bảo an toàn giao thông”, đại úy Hùng nói.

Nguồn: Thương Trường

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới