Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Giám đốc bí mật vào rừng vẫn bị lộ ‘anh...

Đắk Lắk: Giám đốc bí mật vào rừng vẫn bị lộ ‘anh vào đây có người biết rồi’

Lãnh đạo huyện Krông Bông (Đắk Lắk) bức xúc vì thông tin bắt gỗ lậu bị lộ ra ngoài khiến công tác trấn áp tội phạm khó khăn.

Công an huyện Krông Bông mới đây đã triệt phá thành công vụ tàn phá rừng Pơmu xảy ra trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021 tại Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Krông Bông.

Trong vụ án này, Công an huyện Krông Bông đã tác chiến độc lập không liên quan tới chủ rừng, bắt giữ 9 lâm tặc.

Các đối tượng phá rừng Pơmu bị công an Krông Bông bắt giữ.

Liên quan vấn đề này, ngày 22/2, ông Lê Văn Long – Chủ tịch UBND huyện Krông Bông lý giải với báo chí về tình trạng thông tin đi bắt gỗ lậu bị lọt ra ngoài.

Theo ông Long, trước đây huyện Krông Bông chỉ đạo các chủ rừng phối hợp nhau để quản lý, bảo vệ rừng nhưng có những thông tin bị lọt ra ngoài trong quá trình truy quét lâm tặc.

Vậy nên UBND huyện Krông Bông thống nhất các đơn vị hoạt động độc lập và chỉ giao cho 1 người chịu trách nhiệm, từ đó mới bắt được gỗ lậu, trong khi giao cùng lúc cho 4 người thì kết quả ngược lại.

“Chưa thể khẳng định có sự tiếp tay của lực lượng bảo vệ rừng không vì công an đang làm việc. Nếu có bảo kê, tiếp tay thì xử lý nghiêm, không nương nhẹ”- ông Long bức xúc nói.

Lâm tặc dùng trâu kéo gỗ.

Rừng tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar bị tàn phá nặng nề.

Trước đó, vào ngày 23/12/2020, trả lời Infonet ông Lê Minh Tiến, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô đã thẳng thắn khi nói rằng, trong vụ lâm tặc cắt hạ 79 cây căm xe ở đơn vị ông quản lý có rất nhiều điểm đáng ngờ và có dấu hiệu lộ lọt thông tin trong quá trình truy bắt lâm tặc.

Theo ông Tiến thì khi nhận tin có vụ phá rừng tại 2 tiểu khu 622 và 618, ông Tiến đã chủ động đi xe bán tải biển trắng vào địa điểm phục kích nhưng không hiểu sao lại bị lộ và có người đã nhắn tin “anh vào đây đã có người biết rồi” đồng thời chỉ điểm cho khu vực rừng bị tàn phá.

Theo thống kê từ cuối năm 2020 đến nay những cánh rừng già tại Đắk Lắk liên tục bị tàn phá nặng nề, thậm chí lâm tặc còn liều lĩnh phá cả rừng bảo tồn, rừng đặc dụng.

Hiện nay lực lượng công an các huyện tại Đắk Lắk đang khẩn trương điều tra 3 vụ việc: vụ cắt 81 cây cổ thụ trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (xảy ra trung tuần tháng 11/2020); vụ tàn sát rừng tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar (xảy ra ngày 8/2/2021) và vụ phá rừng Pơmu tại huyện Krông Bông mới cách đây ít ngày.

Hải Dương

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới