Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ngâm mình ‘vá’ đê...

Đắk Lắk: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ngâm mình ‘vá’ đê 300 tỷ

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tại chỗ cùng với người dân địa phương ngâm mình dưới nước để ‘vá’ đoạn đê bị vỡ, cố giúp nông dân cứu hàng trăm ha lúa nguy cơ mất trắng.

Ngâm mình vá đê vỡ

Ngày 13/8, trung tá Lê Hồng Kỳ – cán bộ Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sáng nay sau khi nhận tin báo có sự cố đê vỡ ở xã Quảng Điền, công an huyện đã huy động 200 cán bộ, chiến sĩ cùng với nhân dân khắc phục sự cố đê vỡ.

Chiến sĩ ngâm mình gắn lưới B40 để lắp bao tải chắn nước

“Ngoài lực lượng, chúng tôi còn huy động thêm một phà dân sinh, máy móc thiết bị… cùng các lực lượng khác nhanh chóng tiếp cận hiện trường, để giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiên tai” – Trung tá Kỳ cho biết.

Lực lượng quân sự huyện cũng được huy động để khắc phục sự cố đê vỡ.

Ngâm mình dưới nước hàng giờ, anh Ngô Bá Trường (trú tại xã Quảng Điền) kể, gia đình anh có hơn 1ha lúa chuẩn bị thu hoạch, do ảnh hưởng của đê vỡ khiến gia đình anh trắng tay. “Lúa chuẩn bị thu hoạch, những tưởng vụ mùa này có nguồn thu cho gia đình, nào ngờ trắng tay… ”

Vật liệu được vận chuyển để “vá” đê vỡ

Người dân địa phương đã huy động hàng tấn đất ở những cánh đồng chưa bị ngập, sau đó chuyển đến những khu vực gần sát bờ sông, cùng nhiều vật dụng khác được đưa lên thuyền để đến vá đoạn đê vỡ.

Như Tiền Phong đã đưa tin, rạng sáng ngày 13/8, người dân địa phương phát hiện đoạn đê bao Quảng Điền gần khu vực núi Bầu Rô, thuộc thôn 1, xã Quảng Điền có dấu hiệu bị rạn, nứt.

Đến 6h cùng ngày, có khoảng 10 mét đê bị vỡ. Nước sông Krông Ana ồ ạt tràn vào khu vực ruộng của dân sắp đến kỳ thu hoạch.

Theo ông Ông Võ Đại Huế – Chủ tịch UBND huyện Krông Ana cho biết, sự cố đê vỡ tại xã Quảng Điền khiến ít nhất hơn 300 ha lúa của người dân mất trắng và thiệt hại chưa dừng lại ở đó.

Một cán bộ phòng nông nghiệp huyện Krông Ana cho biết, cùng với lực lượng chức năng, người dân đã sử dụng cọc gỗ đóng bao quanh khu vực vỡ đê để ngăn nước tràn. Sau đó sẽ dùng lưới B40 và đất đá gói trong bao tải đắp lại đoạn đê vỡ .

Vũ Long

Theo Tienphong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới