Chủ Nhật, 12 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Hàng trăm cây sầu riêng bị cưa hạ – ‘Sao...

Đắk Lắk: Hàng trăm cây sầu riêng bị cưa hạ – ‘Sao chúng ác vậy?’

Ông Dũng cho biết, gia đình ông không có mâu thuẫn với ai, việc kẻ gian triệt hạ vườn sầu riêng chẳng khác nào triệt hạ đường sống của gia đình ông.

Liên quan đến thông tin hàng trăm cây sầu riêng của người dân bị kẻ gian phá hoại, sáng ngày 29/6, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk xác nhận và cho biết, vụ việc đang được Công an huyện Ea H’leo điều tra, xử lý.

Theo vị đại diện này, vườn cây sầu riêng nhà ông Phạm Hữu Dũng (53 tuổi, trú tại thôn 2A, xã Ea Nam) bị kẻ gian phá hoại vào đêm ngày 25/6.

“Kẻ gian lợi dụng ban đêm không có ai trông coi ở đó nên mới chặt phá hơn 100 cây sầu riêng như thế. Tôi nghĩ đối tượng chặt phá ở đây phải có 3-4 người chứ một người không thể tự chặt được như thế. Tại mỗi gốc sầu riêng đều có vết chặt”, vị đại diện cho biết.

Hàng trăm cây sầu riêng chuẩn bị cho thu hoạch của gia đình ông Dũng bị kẻ gian triệt hạ. Ảnh: Công an TP.HCM

Cũng theo vị đại diện này, khi ông hỏi ông Dũng trong thời gian gần đây có mâu thuẫn với ai hay không, ông Dũng trả lời, hàng ngày ông chỉ có ăn cơm ở nhà là ra rẫy làm chứ không có mâu thuẫn với ai.

“Nhà ông Dũng bị phá hoại hơn 100 gốc cây sầu riêng như thế thì tôi nghĩ đối tượng gây ra việc đó phải có mục đích gì rồi”, vị đại diện trên cho biết thêm.

Nói về việc này, ông Dũng cho biết, sáng ngày 26/6, khi vào đến vườn sầu riêng ông thầy hàng trăm cây sầu riêng đã bị kẻ xấu cưa gốc triệt hạ toàn bộ, chỉ còn sót lại vài cây còi cọc.

Theo ông Dũng, tại hiện trường, những thân cây còn nguyên dấu cưa máy, nhựa ứa ra, chảy xuống nền đất.

“Cách đây 4 năm, gia đình chúng tôi đã mua hơn 100 cây sầu riêng giống về trồng tại vườn. Sau nhiều năm dày công chăm sóc, vài năm gần đây, vườn sầu riêng đã phát triển tươi tốt và bắt đầu đơm hoa, kết trái. Vậy mà giờ đây, nguồn thu nhập chính của gia đình tôi đã bị kẻ xấu tàn nhẫn cưa hạ không thương tiếc. Tại sao chúng lại ác đến vậy?”, ông Dũng nói.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, ông Dũng cho biết, diện tích vườn cây sầu riêng nhà ông trước đây được Công ty điện gió Trung Nam có đề cập việc đền bù để lấy đất làm công trình. Tuy nhiên, qua nhiều lần họp bàn lên phương án bồi thường nhưng gia đình không chịu vì giá quá rẻ.

“Công ty điện gió làm công trình và đền bù rẻ nên gia đình tôi không đồng ý cho họ làm ở khu đất rẫy trên. Từ trước đến giờ, gia đình vẫn đến rẫy chăm sóc cây, sinh hoạt bình thường và không có việc mâu thuẫn với ai.

Tôi không hiểu vì sao lại xảy ra vụ việc tàn nhẫn thế này. Vợ tôi giờ chỉ biết khóc, còn tôi giờ như người mất trí….Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm, để đền bù lại những tổn thất đã gây ra cho gia đình tôi”, ông Dũng chia sẻ.

Theo ông Dũng, qua kiểm đếm của cơ quan chức năng, tổng số có 106 gốc sầu riêng của gia đình ông bị cưa hạ, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 700 triệu đồng.

Thanh Giang

Nguồn: Chuyên trang Đất Việt – Báo Tri thức & Cuộc sống

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới