Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Phát hiện ‘người lạ’ trong nhà ở xã hội dành...

Đắk Lắk: Phát hiện ‘người lạ’ trong nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ!

Dù chưa có kết quả kiểm tra chính thức nhưng bước đầu, cơ quan chức năng xác định có người lạ ở trong căn hộ nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đắk Lắk.

Chiều 7-4, tại buổi họp báo định kỳ, UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin bước đầu liên quan đến việc “Nhà ở xã hội dành cho cán bộ được rao bán công khai” mà Báo Người Lao Động đã phản ánh.

Nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức tỉnh Đắk Lắk

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Đắk Lắk, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 5-4, quỹ đã tổ chức cuộc họp với Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh. Tại cuộc họp, các cơ quan đã phân công nhiệm vụ cụ thể để kiểm tra, rà soát, làm rõ các nội dung mà UBND tỉnh chỉ đạo. Quỹ sẽ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10-4 theo chỉ đạo.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Thắng cho biết qua nắm bắt tình hình, có một số trường hợp ở không đúng tên với người đăng ký mua. Tuy nhiên, để xác định được việc bán hay không thì trong cuộc họp, tỉnh đã giao cho Công an Đắk Lắk làm rõ vấn đề này.

Buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk

Trước câu trả lời này, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, chất vấn có bao nhiêu trường hợp ở không đúng nhưng ông Thắng cho biết chưa xác định được. “Có mấy căn, rà soát 2-3 ngày là xong liền, biết ngay mà. Yêu cầu báo cáo UBND tỉnh đúng thời hạn, không có chuyện chậm” – ông Hà chỉ đạo.

Theo ông Hà, sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo ngay và đang chờ báo cáo chính thức vào ngày 10-4. Trường hợp phát hiện cán bộ rao bán nhà ở xã hội không đúng quy định thì kiên quyết xử lý.

“Đối tượng được mua nhà ở xã hội thì chúng ta thường hiểu là người có thu nhập thấp. Nếu có trục lợi thì chính các đối tượng được hưởng chính sách đó trục lợi và phải xử lý. Yêu cầu quỹ phải rà soát lại những người mua nhà mà cho người khác ở là như thế nào” – ông Hà nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Đắk Lắk, thông tin tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cũng băn khoăn về việc báo chí phản ánh cán bộ không có nhà, phải mua nhà ở xã hội nhưng lại có ôtô “xịn”. “Có ai nghĩ rằng người thu nhập thấp, không có nhà ở mà lại có ôtô hoành tráng, tiền tỉ như thế. Quỹ cần phải bổ sung thêm các điều kiện chứ trông vào rất phản cảm. Đồng thời, đánh giá lại trong chính sách này có những khe hở nào để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, kiên quyết không để xảy ra trục lợi chính sách” – ông Hà yêu cầu.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã có nhiều bài viết phản ánh dự án trên dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các cơ quan, đơn vị mà chưa có đất thổ cư, chưa có nhà ở hoặc có nhà nhưng diện tích bình quân dưới 10 m2/người; ngoài ra còn có tiêu chí là có thu nhập.

Dự án được UBND tỉnh Đắk Lắk miễn tiền thuê đất và đầu tư 108 tỉ đồng từ nguồn vốn nhà nước ngoài ngân sách để xây dựng. Dự án mới khánh thành từ tháng 12-2020 nhưng thời gian qua, các căn hộ được rao bán công khai trên mạng với giá cao hơn giá mua thực tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc rao bán nhà ở xã hội

Theo danh sách mua nhà, hàng chục cán bộ, công chức đang công tác ở Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, Kiểm toán Nhà nước khu vực XII, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk không có nhà, phải mua nhà ở xã hội.

Sau khi báo phản ánh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, xác minh và làm rõ nội dung báo chí phản ánh. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc tiếp tay, môi giới, móc nối hay thực hiện sai quy định về thẩm định, xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội (nếu có).

Cao Nguyên

Nguồn: Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới