Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Thai nhi 39 tuần tuổi chết bất thường, người nhà...

Đắk Lắk: Thai nhi 39 tuần tuổi chết bất thường, người nhà gửi đơn tố bệnh viện

Một gia đình sản phụ ở Đắk Lắk gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ có hay không sự tắc trách của bệnh viện làm thai nhi 39 tuần tuổi qua đời.

Ngày 24/2, anh YPN (ngụ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, gia đình anh vừa gửi đơn tới cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ sự việc con anh – thai nhi 39 tuần tuổi qua đời khi vợ đi sinh ở bệnh viện.

Theo trình bày của anh YP, sáng 20/2, vợ anh là H.H.M (23 tuổi) mang thai bé thứ hai được 39 tuần tuổi, đến sinh con tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk). Tại đây, có một nữ hộ sinh trực, khám cho vợ anh và yêu cầu nhập viện. Anh YP về nhà lấy đồ đạc và đưa vợ nhập viện khoảng 15h cùng ngày.

“Đến 2h sáng hôm sau, vợ tôi chuyển dạ, có hai nữ hộ sinh tiêm thuốc vào đùi vợ tôi, không rõ thuốc gì. Vợ tôi đau đớn. Biết vợ tôi khó đẻ nhưng vẫn giữ lại, không chuyển viện cho vợ tôi”, anh YP nói và cho biết hai nữ hộ sinh thay nhau đè vào người vợ anh khiến chị khó thở, chảy máu, đứa con trong bụng vợ anh tử vong.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ.

“Gia đình gửi đơn đến cơ quan chức năng để làm rõ có hay không việc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn tắc trách dẫn đến con tôi tử vong”, anh YP bức xúc.

Báo cáo của bệnh viện cho thấy, sản phụ M. vào viện vào khoảng 16h30 ngày 20/2. Sau đó, bệnh viện thực hiện các bước xét nghiệm. Đến khoảng 5h30 ngày 21/2, tim thai dao động 140-150l/p, cổ tử cung mở hết, ối vỡ hoàn toàn, ngôi dầu. Bệnh viện đã cho sản phụ thở oxy.

Sau 10 phút, nhận thấy đầu không lọt, tim thai dao động 155-165l/p phía bệnh viện cho thở oxy, cho sản phụ nằm nghiêng, truyền dịch, mở hội chuẩn. Sau đó, thống nhất chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên.

Về việc trên, ông Y Nhân Mlô – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ cho biết, hôm nay đại diện bệnh viện thăm hỏi gia đình sản phụ. Đồng thời đơn vị có báo cáo gửi đến Sở Y tế về vụ việc. Lãnh đạo bệnh viện cho rằng, thai nhi qua đời sau khi chuyển viện (sang Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh).

Liên quan vấn đề này, bác sĩ CKII Nguyễn Quang Hùng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thông tin, khi tiếp nhận sản phụ M., qua nghe ống nghe và siêu âm thì tim thai không còn nữa. Do đó, bệnh viện đã giải thích cho gia đình và thực hiện mổ lấy thai. Đến nay, sức khỏe của sản phụ ổn định.

THANH HẢI

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới