Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: ‘Vòng nguyệt quế cà phê’ chào đón Đoàn Nam Thắng...

Đắk Lắk: ‘Vòng nguyệt quế cà phê’ chào đón Đoàn Nam Thắng trở về sau chung kết Olympia

Mặc dù không mang được vòng nguyệt quế từ chung kết Olympia về cho tỉnh Đắk Lắk, tuy nhiên Đoàn Nam Thắng vẫn được chào đón trong sự hân hoan, vui mừng và tự hào của gia đình, bạn bè cùng các thầy cô và vòng nguyệt quế được làm từ cà phê đang chờ đón.

Các cổ động viên tại Đắk Lắk cổ vũ cho Đoàn Nam Thắng tham dự chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Trúc Hân.

Sau 4 vòng thi gay cấn, kịch tính, thí sinh Trần Thế Trung – Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đạt được tổng số 245 điểm, xuất sắc giành Vòng nguyệt quế trong Chung kết Olympia năm nay. Vị trí thứ 2 thuộc về Nguyễn Hải Đăng, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa).

Thí sinh Nguyễn Bá Vinh – Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng – Trường THPT chuyên Nguyễn Du (Đắk Lắk) đã cùng về đích ở vị trí thứ 3.

Mặc dù chỉ giành vị trí thứ 3 trong cuộc thi, tuy nhiên gia đình và thầy cô, bạn bè của Đoàn Nam Thắng vẫn luôn tự hào về những gì Thắng đã thể hiện trong Chung kết Olympia năm 2019.

Những giọt nước mắt tiếc nuối đã rơi ở điểm cầu Đắk Lắk. Tuy nhiên, mọi người đều tự hào vì Nam Thắng đã thể hiện hết sức mình và cố gắng vượt qua các phần thi một cách xuất sắc.

Ông Đoàn Thanh (bố Nam Thắng) chia sẻ, từ nhỏ Thắng đã yêu thích chương trình Olympia nên trong quá trình học tập Thắng luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức để có thể tham dự chương trình.

“Mặc dù không đạt được vòng nguyệt quế mang về, tuy nhiên tôi vô cùng tự hào về con trai của mình. Thắng đã cố gắng hết sức, trả lời được nhiều câu hỏi hóc búa và giành được điểm số khá cao”, bố của Thắng nghẹn ngào nói.

Còn thầy Nguyễn Thanh Tuấn (giáo viên chủ nhiệm 12 Tin) vô cùng hạnh phúc khi học trò của mình đã tự tin tham dự vòng chung kết Olympia.

“Những gì Thắng đã trải qua tôi và nhà trường vô cùng tự hào và hạnh phúc. Thắng đã thể hiện tốt trong các phần thi của mình. Tuy nhiên, tôi hơi tiếc về câu hỏi Tiếng Anh trong phần thi Về đích của Thắng. Nếu em bình tĩnh hơn chút nữa thì chắc chắn sẽ trả lời đúng và có thể mang vòng nguyệt quế về cho tỉnh nhà.

Tuy nhiên, đây chỉ là những bước khởi đầu trong hành trình sau này của Thắng. Nhà trường cùng các em học sinh đã làm sẵn vòng nguyệt quế từ cà phê chào đón Thắng trở về”, thầy Tuấn chia sẻ.

Thầy Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục&Đào tạo Đắk Lắk chúc mừng em Đoàn Nam Thắng đã hoàn thành tốt các phần thi trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Theo thầy Khoa, nhà vô địch Trần Thế Trung – Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã có chiến thuật thi đấu hợp lí trong các phần thi.

Bên cạnh đó, các thí sinh đi thi cũng nhờ vào một phần may mắn. Tuy may mắn chưa mỉm cười với em Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), nhưng ngành giáo dục Đắk Lắk vẫn luôn tự hào vì có một học trò như em.

“Mặc dù trong cuộc thi lần này, vòng nguyệt quế chưa được đưa về tỉnh nhà. Tuy nhiên, tôi tin rằng đây sẽ là động lực để các em học sinh cố gắng, sớm mang lại vòng nguyệt quế trong những cuộc thi tiếp theo”, thầy Khoa tâm sự.

Những bạn cổ động viên tiếc nuối cho Thắng khi không đạt được vòng nguyệt quế. Ảnh: Trúc Hân.

Những giọt nước mắt đã rơi khi kết thúc chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Trúc Hân.

Bố Nam Thắng (thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và chính quyền địa phương vô cùng tự hào về Thắng. Ảnh: Trúc Hân.

Thầy chủ nhiệm cùng các bạn của Thắng đã chuẩn bị sẵn vòng nguyệt quế cà phê đón Thắng trở về. Ảnh: Trúc Hân.

Trúc Hân

Theo Giáo Dục Và Thời Đại

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới