Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Xử lý nghiêm các sai phạm trong đầu tư lắp...

Đắk Lắk: Xử lý nghiêm các sai phạm trong đầu tư lắp đặt điện mặt trời

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường quản lý đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các hệ thống ĐMTMN trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả kinh tế cho hộ gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần hạn chế quá tải hệ thống điện quốc gia trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, việc phát triển hệ thống ĐMTMN vẫn còn những bất cập như: chưa tuân thủ quy định về kỹ thuật, xây dựng, quy hoạch, tiêu chí trang trại để lắp đặt điện mặt trời.

Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư hệ thống ĐMTMN chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch, kiến trúc, mỹ quan đô thị và an toàn công trình xây dựng, tránh làm thay đổi, biến dạng kiến trúc các công trình; bảo đảm các trang trại nông nghiệp có lắp đặt hệ thống ĐMTMN phải phù hợp với mục đích, công năng và các tiêu chí theo quy định; rà soát, kiểm tra, giảm sát việc kê khai thuế, nộp thuế đối với các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng hệ thống ĐMTMN.Ngành Điện rà soát việc đấu nối, nghiệm thu, ký kết hợp đồng mua bán điện đúng quy định, bảo đảm các công trình không gây quá tải lưới điện. Với các công trình có lắp đặt hệ thống ĐMTMN không đúng mục đích, quy hoạch sử dụng đất, chưa được cấp phép thì UBND các huyện, thị xã, thành phố phải xử lý nghiêm.

Được biết tại Đắk Lắk hiện có trên 5.300 công trình ĐMTMN. Qua kiểm tra ngẫu nhiên các trang trại nông nghiệp có lắp đặt ĐMTMN của cơ quan chức năng cuối năm 2020 cho thấy, phần lớn các trang trại được kiểm tra chưa hoàn thiện các hạng mục sản xuất trang trại mà chỉ chủ yếu tập trung lắp hệ thống pin ĐMTMN, nhiều trang trại không đủ tiêu chí, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện trang trại…

Nguồn: moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới