Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐắk Nông: Ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên tại TP.Gia Nghĩa,...

Đắk Nông: Ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên tại TP.Gia Nghĩa, không rõ nguồn lây

Chiều 22.7, tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm một ca dương tính với Covid-19. Đây là ca dương tính đầu tiên được ghi nhận tại TP.Gia Nghĩa và là ca thứ 19 trên địa bàn tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk NôngẢnh: Thanh Quân

Trường hợp dương tính Covid-19 vừa được ghi nhận là nữ (46 tuổi, làm nghề buôn bán, trú tại tổ 2, P.Nghĩa Tân, TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông). Những ngày gần đây, người này chỉ sống tại địa phương, tuy nhiên có tiếp xúc với một số tài xế xe tải đi/đến/qua các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Lắk.

Người này được phát hiện thông qua khám sàng lọc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông , kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với Covid-19 vào ngày 22.7. Sau đó, trường hợp này tiếp tục được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông, xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR và cho kết quả dương tính với Covid-19 vào lúc 14 giờ 50 phút ngày 22.7.

Ngay sau khi có kết quả dương tính với Covid-19 , lực lượng chức năng Đắk Nông đã đưa người này đến khu cách ly điều trị Covid-19 của tỉnh. Đồng thời truy vết được 24 người có tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 vừa được ghi nhận.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới