Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐắk Nông: Hơn 100 triệu đồng ủng hộ 2 chị em bị...

Đắk Nông: Hơn 100 triệu đồng ủng hộ 2 chị em bị người say rượu tông

Xót xa trước hoàn cảnh bi đát của hai chị em bị người say rượu tông, thầy cô, mạnh thường quân và bạn đọc của Báo Người Lao Động đã ủng hộ hơn 100 triệu đồng.

Ngày 22-1, phóng viên Báo Người Lao Động đã tới nhà chị Châu Thị Phượng (ngụ xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) trao số tiền hơn 8,7 triệu đồng bạn đọc ủng hộ 2 con của chị là em Phan Châu Lộc (học sinh lớp 9, Trường THCS Nam Đà) và Phan Châu Quỳnh Nhi (học sinh lớp 12, Trường THPT Krông Nô), nâng tổng số tiền ủng hộ 2 em lên hơn 102 triệu đồng.

Hai em Phan Châu Quỳnh Nhi và Phan Châu Lộc được cho về nhà đón Tết

Chị Châu Thị Phượng cho biết sau khi 2 em bị tai nạn giao thông, thầy cô, mạnh thường quân và bạn đọc của Báo Người Lao Động đã gọi điện động viên, ủng hộ tiền giúp gia đình tranh trải viện phí.

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương (TP HCM), hiện 2 em đã được cho về nhà đón Tết. Ra Tết, 2 em sẽ tiếp tục tới bệnh viện để thăm khám, điều trị. Riêng em Lộc bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật 2 lần nên tính cách có thay đổi, chị phải ở nhà để chăm sóc. Gia đình đang dự tính qua Tết sẽ cho em Nhi đi học lại, còn em Lộc phải xin nghỉ học 1 năm để điều trị.

Phóng viên Báo Người Lao Động trao tiền bạn đọc ủng hộ gia đình chị Phượng. Ảnh B.N

Cũng theo chị Phượng, mới đây người gây tai nạn cho 2 em đã tới nhà hỗ trợ cho gia đình 19 triệu đồng. Tuy nhiên, thấy hoàn cảnh gia đình họ khó khăn và 2 em cũng nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân nên gia đình trả lại 4 triệu đồng cho họ.

“Khi 2 con bị tai nạn, vợ chồng tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe cũng như không biết lấy đâu ra tiền để chi phí điều trị. Trong lúc đang khốn đốn, gia đình đã nhận được sự chia sẻ của thầy cô giáo, các mạnh thường quân và bạn đọc Báo Người Lao Động. N hững tấm lòng hảo tâm này, gia đình chúng tôi xin cảm ơn và khắc ghi” – chị Phượng xúc động nói.

Gia đình chị Phượng có hoàn cảnh khó khăn

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 31-12-2019, em Phan Châu Quỳnh Nhi chạy xe máy chở em trai là Phan Châu Lộc đến nhà ông bà ngoại chơi. Khi còn cách nhà 100 m, bất ngờ xe của Nhi bị 2 thanh niên say rượu tông. Bố mẹ hai em cùng bị chứng gai cột sống nên không làm được việc nặng. Riêng em Nhi thì từ lúc 7 tuổi đã bị bệnh động kinh, hơn 10 năm qua, hằng tháng, gia đình đều phải đưa em xuống TP HCM để khám và lấy thuốc hết hơn 4 triệu đồng/tháng.

Cao Nguyên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới