Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựĐắk Nông: Nữ tài xế để ôtô trôi tự do tông chết...

Đắk Nông: Nữ tài xế để ôtô trôi tự do tông chết người chịu trách nhiệm gì?

Tài xế không điều khiển ôtô nhưng vô ý không kéo thắng tay dẫn đến xe trôi tự do rồi gây tai nạn chết người. Theo luật sư, tài xế ôtô sẽ phải chịu tránh nhiệm hình sự.

Ngày 28/2, Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông phối hợp với cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến người phụ nữ tử vong.

Khoảng 9h cùng ngày, chị Nguyễn Việt Nga (36 tuổi, ngụ huyện Đắk Song), điều khiển xe máy đi trên đường Tôn Đức Thắng, phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa. Đến trước một cửa hàng, chị Nga bị ôtô đậu bên đường trôi tự do tông vào.

Cú tông mạnh khiến chị Nga tử vong sau đó. Chiếc xe gây tai nạn của một phụ nữ chưa rõ danh tính đỗ ven đường.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: T. N.

Phân tích tình huống pháp lý khi ôtô không có người lái gây tai nạn chết người, luật sư Nguyễn Đức Du (Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk), cho biết theo Bộ luật hình sự, dù tài xế không điều khiển phương tiện nhưng vô ý không kéo thắng tay dẫn đến xe trôi tự do rồi gây tai nạn chết người.

Do đó nữ tài xế đã vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a, khoản 1 điều 260, Bộ luật hình sự.

Theo quy định của điều luật này, người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông gây chết người thì bị phạt tiền từ 30 triệu đến 100 triệu đồng; phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Nguồn Zing News : https://news.zing.vn/nu-tai-xe-de-oto-troi-tu-do-tong-chet-nguoi-chiu-trach-nhiem-gi-post1053141.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới