Thứ Ba, 21 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐak Pơ: Cây ATM gạo di động hỗ trợ người nghèo

Đak Pơ: Cây ATM gạo di động hỗ trợ người nghèo

Sáng ngày 21-4, tại Nhà văn hóa thôn 3, xã Hà Tam, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai, Hội chữ thập đỏ huyện Đak Pơ phối hợp với Hội Phụ nữ huyện và Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê tổ chức phát gạo tại cây “ATM gạo di động”.

Có 50 người dân trên địa bàn xã Hà Tam được nhận gạo từ cây ATM gạo này, với định mức 5kg gạo/ người. Ngoài ra, mỗi người còn được nhận thêm 15 gói mì và một số nhu yếu phầm cần thiết. Nhiều tổ chức, cá nhân cũng đến hỗ trợ cây ATM gạo.

Ảnh: Nguyễn Hiền
Ảnh: Nguyễn Hiền

Huyện Đak Pơ hiện đã xây dựng được 8 điểm đặt cây ATM gạo tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cây ATM gạo di động luân phiên đến phát gạo tại từng địa phương với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau. Để thực hiện được chương trình này, đảm bảo gạo đến đúng tay đối tượng, Hội chữ thập đỏ huyện đã chỉ đạo Hội chữ thập đỏ các xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể đến từng nhà để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và phát phiếu nhận gạo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Sau một thời gian ngắn phát động ủng hộ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ cây ATM hơn 2 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm khác.

Nguyễn Hiền

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới